Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 5/6: Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng

Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong đêm nay và sáng sớm ngày mai (05/6) các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủ văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong đêm qua và tính đến 13 giờ chiều nay ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên, khu vực Bắc Tây Nguyên đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 40-70mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Lý Sơn (Quảng Ngãi) 256mm, Quy Nhơn (Bình Định) 85mm An Khê (Gia Lai) 166mm...

Hiện nay (04/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc nối với áp thấp nhiệt đới lúc 13 giờ chiều nay có vị trí tâm ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 110,6 độ Kinh Đông; Gió mùa tây nam ở phía Nam tiếp tục hoạt động mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 5/6: Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; các tỉnh Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong đêm 4/6 và sáng sớm 5/6 các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết cho các vùng đêm mùng 4/6 và ngày 5/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ từ 28-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội:
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ từ 24-33 độ C.


Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 56-98%. Nhiệt độ từ 24-31 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:
Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-99%. Nhiệt độ từ 23-33độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ từ 19-28 độ C.

Nam bộ:
Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ từ 23-33 độ C.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.