Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch-Đà Nẵng: Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0919247009

Dù là ngày nghỉ, lễ, Tết… giữa đêm khuya, mỗi khi nhận được điện thoại cần sự giúp đỡ của du khách trong và ngoài nước, các thành viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách và Tổ Phản ứng nhanh du lịch TP. Đà Nẵng đều nhanh chóng có mặt kịp thời.

Du lịch-Đà Nẵng: Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0919247009 - Hình 1

Niềm nở, thân thiện, tận tình giúp đỡ khi du khách cần (Tổ phản ứng nhanh)

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, vài năm trở lại đây, nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng) cũng như Tổ Phản ứng nhanh du lịch. Nhiều vụ việc được phản ánh kịp thời và được giải quyết nhanh chóng cho du khách.

Điển hình như đầu năm 2018, Tổ Phản ứng nhanh tiếp nhận thông tin từ một du khách người Hàn Quốc cho hay, nhân viên khách sạn Princess (đường Phan Bôi, quận Sơn Trà) có thái độ không lịch sự, vứt áo của khách xuống nền nhà khi khách phản ánh dịch vụ giặt ủi của khách sạn làm hỏng áo khách.

Qua xác minh, hai bên thống nhất thỏa thuận là khách sạn đền bù miễn phí tiền giặt ủi cho khách lưu trú tại khách sạn trong 1 tháng. Việc nhân viên khách sạn có thái độ không lịch sự với khách là do khách chuyển đến ở nơi khác lại quay về khách sạn đòi bồi thường dẫn đến cự cãi với nhau.

Qua vụ việc này, Sở Du lịch đã trao đổi và yêu cầu đại diện khách sạn liên hệ xin lỗi khách. Sau khi thông báo cho khách kết quả vụ việc, Tổ Phản ứng nhanh cũng yêu cầu du khách phải phản ánh đúng sự thật và thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngày 25-7, Trung tâm Hỗ trợ du khách nhận được điện thoại của chị H. (đến từ Hà Nội) phản ánh về việc chị bị chủ khách sạn K. gọi điện và nhắn tin đe dọa vì nhầm lẫn trong việc đặt phòng.

Du lịch-Đà Nẵng: Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0919247009 - Hình 2

Hướng dẫn tận tình khi du khách yêu cầu

Vì quá hoảng sợ, chị H đã gọi điện nhờ Trung tâm Hỗ trợ du khách giúp đỡ. Ngay khi nhận được tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã trấn an chị, đồng thời liên hệ với Thanh tra Sở Du lịch và Tổ Phản ứng nhanh du lịch để đưa ra hướng giải quyết. Vụ việc sau đó được xử lý, du khách đã yên tâm tiếp tục kỳ nghỉ của mình ở TP biển Đà Nẵng đáng sống và cảm ơn cơ quan chức năng.

Mới đây nhất, khi nhận thông tin về gia đình du khách có 3 người trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, trong đó 2 người bị tử vong, 1 người bị hôn mê do nghi ngờ bị ngộ độc khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng, Tổ Phản ứng nhanh đã phối hợp với các ngành chức năng liên quan xử lý vụ việc theo quy định pháp luật; đồng thời hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần cho gia đình.

Tính đến 9 tháng đầu năm 2018, số điện thoại đường dây nóng của Tổ Phản ứng nhanh du lịch (0919247009) tiếp nhận hơn 65 cuộc gọi phản ánh từ công dân và du khách, trong đó có 17 nội dung phản ánh liên quan đến hoạt động du lịch và khách du lịch.

Trên cơ sở các thông tin phản ánh, Tổ Phản ứng nhanh đã trực tiếp đến hiện trường, hỗ trợ hoặc chuyển thông tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, xử lý kịp thời các vụ việc, sau khi có kết quả xử lý đã thông báo cho tổ chức, cá nhân phản ánh biết.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Tổ trưởng Tổ Phản ứng nhanh chia sẻ, sự tăng trưởng nhanh của thị trường khách du lịch đến với biển Đà Nẵng đã làm phát sinh nhiều vấn đề nóng trong hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Tổ Phản ứng nhanh du lịch tiếp tục triển khai hoạt động rất hiệu quả, thể hiện được sự linh động, kịp thời trong công tác tiếp nhận thông tin, trực tiếp triển khai hoặc phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nhanh chóng các vụ việc phản ánh… Điều này, đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho lòng khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch-Đà Nẵng: Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0919247009 - Hình 3

Có mặt kịp thời mọi nơi khi du khách gọi đến

Bên cạnh việc tiếp nhận thông tin phản ánh từ tổ chức, cá nhân và du khách qua đường dây nóng, để hoạt động hỗ trợ du khách được hiệu quả, từ tháng 3-2018, Tổ Phản ứng nhanh du lịch cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch và Trung tâm thông tin dịch vụ công thành phố ký kết quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh, góp ý về lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng qua đầu số điện thoại Tổng đài dịch vụ hành chính công 1022 để người dân và du khách dễ nhớ.

Ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ thêm, trong thời gian đến, Tổ Phản ứng nhanh du lịch và các ngành chức năng liên quan sẽ chủ động phối hợp với các thành viên, tổ chức kiểm tra các tổ chức, cá nhân khi có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động du lịch; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận thông tin, tiến hành kiểm tra, phối hợp xử lý cho các thành viên trong tổ.

Bên cạnh đó, tập trung chủ yếu đối với các thành viên của quận, huyện để thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn theo phân công; đồng thời kiểm tra đột xuất khi có đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực hoạt động du lịch và khách du lịch trên địa bàn…, bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối cho khách du lịch khi đến với TP biển Đà Nẵng thân thiện.

Hữu Văn

Tin mới

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.