Du lịch Thủ đô đón hơn 2 triệu lượt khách trong tháng 1/2024
Du lịch Thủ đô đón hơn 2 triệu lượt khách trong tháng 01/2024 (Ảnh: internet)

Trong số 2,11 triệu lượt khách ghé thăm Hà Nội trong tháng 01/2024, khách du lịch quốc tế ước đạt 560,28 nghìn lượt khách, tăng hơn 2 lần so cùng kỳ năm trước, còn lại là khách du lịch nội địa. Khách du lịch nội địa đạt 1,55 triệu lượt, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,777 nghìn tỷ đồng, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn cũng đạt kết quả khả quan, với 60,8%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đạt được kết quả trên là nhờ ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương đã triển khai hiệu quả hàng loạt chương trình thu hút khách du lịch, đặc biệt là đợt cao điểm Tết Dương lịch vừa qua.

Nhằm tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hà Nội 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024. Được biết, đây là hoạt động thường niên, tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế ngay từ đầu năm.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 26,5 triệu lượt khách. Để hoàn thành mục tiêu, thành phố tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành đầy đủ nội dung, xâu chuỗi và tích hợp quy hoạch cụm du lịch trọng điểm, mạng lưới các điểm đến du lịch trọng điểm gắn với không gian quy hoạch chung của Thủ đô trong Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng... Phát triển thêm một đến hai khu vực phố đi bộ gắn các tuyến phố ẩm thực, biểu diễn văn hóa theo chủ đề.

Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...

PV (t/h)