Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa nông sản Hòa Bình tới người tiêu dùng Thủ đô

Sáng nay (14/11), tại siêu thị Big C Thăng Long, UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Big C Thăng Long - thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức cTuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại Big C Thăng Long là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các địa phương lân cận giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình. Đồng thời, góp phần giới thiệu quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh.

Tuần lễ thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc, như: Cam Cao Phong, Bưởi đỏ, Bưởi da xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy, các loại Trà túi lọc (Shachi, Giảo Cổ Lam, cao cà gai leo..), tôm, cá sông Đà (cá Chiên, cá Lăng, cá Tầm, cá Trắm đen…), Gà ri Lạc Sơn;..

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sự kiện là dịp mua sắm thú vị với người tiêu dùng Thủ đô trong dịp cuối năm nay với mức giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhiều loại đặc sản của tỉnh Hòa Bình cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc, kéo dài liên tục từ ngày 14-18/11/2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - cho biết: Những năm gần đây, việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản tỉnh Hòa Bình đã đạt được một số kết quả khả quan, một số mặt hàng, sản phẩm chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: Cam, bưởi, mía, dê, lợn bản địa, gà đồi, cá sông Đà… đã dần khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng trên thị trường. Nhiều diện tích sản xuất đã được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ về nhãn hiệu tập thể như: Nhãn Sơn Thủy – Kim Bôi; bưởi đỏ Tân Lạc; tôm, cá sông Đà; gà Lạc Thủy… Đáng chú ý, sản phẩm cam Cao Phong đã được chứng nhận về chỉ dẫn địa lý.

Tại sự kiện, cũng diễn ra ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của tỉnh Hòa Bình: HTX chăn nuôi gà Lạc Thủy (Gà Lạc Thủy đạt chứng nhận OCOP), HTX nông nghiệp Hòa Bình (Dê núi Lương Sơn), HTX sản xuất và kinh doanh nông sản sạch Đông Lai (Bưởi đỏ Tân Lạc, Quýt Hòa Bình), HTX Hà Phong (Cam Cao Phong), và Công ty TNHH Xây dựng Cường Thịnh (Cá Sông Đà).

Ngọc Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.