Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa Yoga và Thiền vào từng doanh nghiệp Việt

Hội nghị Quốc

THCL Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 21-23/11/2016 tại Đảo Ngọc (Phú Thọ). Đây sẽ là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm tập Yoga và Thiền cho các DNNVV Việt Nam.

Trong những năm gần đây, người Việt Nam bắt đầu làm quen với phương pháp rèn luyện Yoga và Thiền Ananda Marga của Hiệp hội AMPS - Ấn Độ. Đây là phương pháp hữu hiệu giúp cho người thực hành đạt được hiệu quả cao về thân và tâm.

Nhiều nước trên thế giới đã đưa Yoga và Thiền vào trường học. Nhiều DN quốc tế đã đưa Yoga và Thiền vào rèn luyện cho các cán bộ nhân viên của mình, giúp nâng cao đáng kể hiệu suất và ý thức của người lao động, tránh thất thoát lãng phí, vì những người thiền định luôn theo tiêu chí hướng thiện và trong sạch.

Theo ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam (Vinasme), Trưởng BTC, trong khoảng 3 năm trở lại đây, áp lực cạnh tranh đã tăng 7,2%/năm. Không những thế, khảo sát về khả năng đàm phán của DN Việt cho thấy khả năng chịu căng thẳng trong các cuộc đàm phán chỉ khoảng sáu giờ liên tục, trong khi đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc… đến giờ thứ bảy là họ vượt lên.

Thời gian vừa qua, bên cạnh những công tác hỗ trợ, hướng dẫn DN thành viên Hiệp hội phát triển thương hiệu, nâng cao năng suất lao động….vấn đề làm thế nào giúp doanh nhân, nhà quản lý và CBCNV trong từng DN có được một thể chất mạnh khỏe, dẻo dai, tinh thần lạc quan, vững vàng, để đối phó với áp lực công việc, cuộc sống bằng một phương pháp khoa học và hữu hiệu, là điều hết sức cần thiết mà ban lãnh đạo Vinasme luôn trăn trở tìm tòi.

Chính vì lẽ đó, Vinasme đã hợp tác với Ananda Marga Prakaraka tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm dạy Yoga và thiền định cho các DN Việt Nam, và ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức các lớp học Yoga và Thiền định cho SMEs Việt Nam.

Ông Nam cũng cho biết thêm, Hiệp hội đã báo cáo kế hoạch trên với UBTW MTTQ Việt Nam, Ban Đối ngoại TW và nhận được sự đồng tình ủng hộ, đồng ý cho tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tập Yoga và Thiền cho các DNNVV Việt Nam.

Được biết, Hội nghị lần này là chương trình mở cho tất cả những người thưc hành Yoga và Thiền trong nước và Quốc tế tham dự. Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 21-23/11/2016 tại Đảo Ngọc (Phú Thọ) với sự tham dự của 500 đại biếu đến từ 45 quốc gia trên thế giới.

Xen kẽ giữa các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm là các bài thực hành Yoga và Thiền, biểu diễn Yoga và văn nghệ phong phú, hấp dẫn của các đoàn. Ngoài ra, những người tham dự còn có dịp được thưởng thức các món ăn chay tinh khiết theo thực dưỡng Yoga, giúp nạp năng lượng tích cực cho cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai. Triết lý khoa học về thức ăn với đặc tính năng lượng được lựa chọn đưa vào thực đơn cũng là điểm hấp dẫn với cả những ai lần đầu biết đến và những người theo chay thực dưỡng Yoga lâu năm.

Những người tham dự và muốn đăng ký biểu diễn Yoga tại Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga có thể truy cập website: ampsdmsvietnam.net để tham gia theo hướng dẫn.

AMPS là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính trị, hoạt động theo tiêu chí nhân đạo, phi lợi nhuận và sẵn sàng phục vụ cộng đồng được thành lập và hoạt động theo Luật đăng ký Hội đoàn của Bang Tây Bengal- Ấn Độ năm 1961. Hàng năm, AMPS đều tổ chức Hội nghị tại nhiều nước khác nhau trên thế giới và trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Phillipine, Mianma, Ấn Độ, Lào, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Hà Lan, Ý, Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zeland, Pháp, Bỉ, Đức…

T.Nguyên (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.