Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dương Kinh (Hải Phòng): Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề án đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2017-2021

Năm 2020, trong bối cảnh các cơ quan chuyên môn có thay đổi về nhân sự, bộ máy cán bộ quản lý có sự dịch chuyển. Đây cũng là lý do khiến chỉ số CCHC năm 2020 của quận xếp thứ 14/15 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Sau đại hội Đảng công tác cán bộ được kiện toàn, dưới sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận công tác CCHC được tập trung cao.

văn phòng một cửa UBND quận Dương Kinh
văn phòng một cửa UBND quận Dương Kinh. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Nhận thấy những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) chưa có nhiều đột phá; sáng kiến, cách làm mới để hướng tới phục vụ người dân, tổ chức doanh nghiệp còn hạn chế; công tác cải cách hành chính ở một số cơ quan đơn vị còn gặp khó khăn. Việc giải quyết các hồ sơ còn chậm thời gian, chưa hiệu quả; số lượng hồ sơ tồn, hồ sơ trả quá hạn, hồ sơ quá hạn giải quyết còn nhiều.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các phường đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ của bộ chỉ số CCHC, có nhiệm vụ hoàn thành trước thời hạn, kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, có nhiệm vụ hoàn thành trước thời hạn, kết quả hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn đạt 99%. Năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của một số cán bộ, công chức được nâng lên; Mối quan hệ giữa các cơ quan chính quyền địa phương với các tổ chức, công dân được cải thiện. Tính đến 30/6/2021 tổng hồ sơ đã nhận là 951 hồ sơ, trong đó 64 hồ sơ tồn trước, 887 hồ sơ nhận trong kỳ (trong đó có 66 hồ sơ nhận trực tuyến mức độ 3). Số hồ sơ đã giải quyết 891 hồ sơ,9 hồ sơ quá hạn. 50 hồ sơ trong hạn, 1 hồ sơ quá hạn.

Để đạt được những thành tựu như trên và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2021 ngoài việc ban hành các văn bản chỉ đạo và điều hành công tác CCHC; Ban hành kế hoạch kiểm tra CCHC tại các đơn vị; Triển khai ký cam kết không gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ công vụ,… UBND quận Dương Kinh còn quan tâm chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của bộ chỉ số CCHC; Đo lường sự hài lòng của các tổ chức và công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước quận; Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành cơ quan. Đảm bảo tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt 60%.

Tiếp tục áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, bố trí cán bộ có đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp làm việc tại bộ phận một cửa. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ các tiêu chí trong bộ chỉ số cải cách hành chính và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua cuối năm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Chủ tịch quận Dương Kinh Nguyễn Trí Nhân cho biết: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC, trong 6 tháng cuối năm quận Dương Kinh sẽ tiếp tục thực hiện triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 tại các phòng chuyên môn, UBND các phường theo đúng quy định.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức. Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề án đến năm 2021 cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và thực hiện dịch vụ bưu chính công ích; 100% các phường đều sử dụng hiệu quả chữ ký số đối với các văn bản điện tử được phát hành và lưu chuyển trên các hệ thống thông tin thành phố.

Hoàn thành đo lường sự hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Triển khai bộ chỉ số cải cách hành chính của UBND các phường  trên phần mềm. Thường xuyên kiểm trá đánh giá việc triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị để có giải pháp khắc phục kịp thời.

Quỳnh Nga

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.