Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ 30/04 - 01/05 năm 2022

Từ ngày 30/04/2022 đến hết ngày 03/05/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/04 - 01/05.

Tính trung bình trong kỳ nghỉ Lễ, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện Quốc gia trung bình ngày ở mức khoảng 29.758 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 607 triệu kWh/ngày - thấp hơn khoảng 23% so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ. Số liệu này cũng cho thấy mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/04-01/05 năm nay cũng ở mức tương đương so với cùng kỳ nghỉ Lễ 30/04-01/05 của năm 2021.

Kiểm tra và sửa chữa lưới điện
Kiểm tra và sửa chữa lưới điện.

Có thể nhận định mặc dù đã có những dấu hiệu phục hồi kinh tế xã hội rõ nét sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, nhu cầu đi lại và du lịch tăng rất cao trong dịp nghỉ Lễ, nhưng tình hình thời tiết cả nước nhìn chung tương đối mát mẻ do có đợt gió mùa làm nhu cầu tiêu thụ điện không bị tăng cao. Thời gian tới đây, tình hình nắng nóng nhiều khu vực sẽ dần tăng cao khi thực sự bước vào mùa hè, nhu cầu tiêu thụ điện được dự báo sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ.

Về tình hình vận hành hệ thống điện: Trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 vừa qua, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên hệ thống điện đã được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục cho các khách hàng. Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng ghi nhận không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện. Các đơn vị trong toàn EVN vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các Cơ quan chức năng của địa phương.

Để đảm bảo cung cấp điện trong kỳ nghỉ lễ, ngay từ đầu tháng 04/2022, EVN và các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ. Đông thời, EVN và các đơn vị đã tổ chức phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ
Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.

Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông
Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông

Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu Thanh tra Bộ, các ban quản lý dự án và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?.

Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc
Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc

Các cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ đã có mặt tại vùng đất này trong những ngày tháng 5 lịch sử. Có lẽ phải mất rất nhiều thời gian, họ mới “tiêu hóa” được nỗi đau thất trận. 70 năm trước, họ rời vùng đất này với những giọt nước mắt của đau thương, chết chóc, nhưng khi quay lại, đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự hàn gắn và hướng tới tương lai.

Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều
Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều

Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sau đó là phần trình diễn của 9 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua Lễ đài. Lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ trình diễn những động tác trang nghiêm, hùng mạnh, đúng điều lệnh; đồng thời thể hiện tính thống nhất chính quy, kỷ luật cao, với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 7/5, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1.290 điểm.