Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình

Với việc đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã góp phần thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Ngày 13/5, tại Thái Bình, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình cung cấp điện và đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Võ Quang Lâm - Phó tổng Giám đốc EVN; ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và một số các ban chuyên môn thuộc EVN và EVNNPC cùng tham gia buổi làm việc. Tiếp và làm việc về phía tỉnh Thái Bình có sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, các huyện, thành phố.

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình - Hình 1

Trong những năm qua với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Năm 2018 kinh tế tăng trưởng khá cao GRDP tăng 10,53%, là năm thứ ba liên tiếp kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng hai con số. Công tác triển khai các thủ tục quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình được thực hiện khẩn trương, bảo đảm đúng quy định. Môi trường đầu tư được tỉnh quan tâm thực hiện và đã thu hút được một số tập đoàn kinh tế lớn như: TH, Trường Hải, Lộc Trời, Hoàng Anh Gia Lai, FLC, Hòa Phát… Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh với 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm hành chính công hai cấp; thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đã được rà soát, cắt giảm 50% so với quy định, từ đó tạo thuận lợi và giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Việc hình thành và đầu tư xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp của tỉnh cũng như việc triển khai thực hiện các dự án lớn, công tác thu hút đầu tư trên địa bàn sẽ rất cần đến sự quan tâm, đầu tư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, do đó đồng chí mong muốn Tập đoàn quan tâm chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Bình cập nhật quy hoạch chung và các phân khu chức năng để có kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống điện, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình - Hình 2

Ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Tại buổi làm việc ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC đã báo cáo tình hình cung cấp điện và đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh. Theo đó năm 2018, EVNNPC đã chú trọng công tác quản lý kỹ thuật vận hành, nguồn cấp điện cho khu vực Thái Bình ổn định; nhiều hạng mục công trình nâng cấp đầu tư cải tạo chống quá tải lưới điện đã được hoàn thành trong quý IV năm 2018 và các công trình chống quá tải cho mùa hè năm 2019 đã được triển khai thi công đóng điện, góp phần đảm bảo cho công tác vận hành cấp điện an toàn ổn định phục vụ  nhiệm vụ chính trị các dịp Lễ, Tết và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình - Hình 3

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Năm 2019, EVNNPC đã và đang triển khai 16 dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư 1.318 tỷ đồng bao gồm: Các dự án trung hạ áp gồm 19 công trình chống quá tải, hiện đã bổ sung thêm 4 công trình; Mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp, xây dựng mới 7,88km ĐZ 35kV, 22kV; Cải tạo 203,50km ĐZ 110kV; 272 TBA với công suất 68.520kVA; Cải tạo và xây dựng mới ĐZ 0,4kV để đấu nối sau TBA: 68km; Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố  từ nguồn vốn vay Ngân hàng tái thiết Đức KFW3.1: xây dựng mới đường dây trung áp với chiều dài 58,770km ; Xây dựng mới 18 Trạm biến áp với công suất 5.930kVA + Cải tạo và Xây dựng mới đường dây hạ áp với chiều dài 52,425km (hạ ngầm 19,465km); Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện tỉnh với 16,3km đường dây trung thế 35kV. + Cải tạo đường dây trung thế có chiều dài khoảng 146,09 km + Xây dựng mới 5,65 km cáp ngầm 35kV. + Lắp đặt 18 bộ Recloser, 35 bộ cảnh báo sự cố lưới điện trung áp - Phần trạm biến áp trung thế: + Cải tạo 160TBA 10/0,4kV lên vận hành 22/0,4kV.

Đối với các công trình 110kV: Xóa T TBA 110kV Kiến Xương  chống quá tải mùa khô 2016, tỉnh Thái Bình; Đường dây 110kV nhà máy điện Thái Bình -Tiền Hải (JICA), tỉnh Thái Bình; Đường dây 110kV từ TBA 110kV Phố Cao - 110kV Hưng Hà; Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Kiến Xương; Lắp thêm MBA T2 TBA 110kV Tiền Hải; Đường dây 110kV Nhà máy điện Thái Bình - Thái Thụy; Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Quỳnh Phụ; Cải tạo Đường dây 172E3.3-171A36 Long Bối - Tiền Hải; Nâng cao năng lực truyền tải Đường dây 110kV từ TBA 220kV Thái Bình - TBA 110kV Thái Bình; Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 và nhánh rẽ; Xây dựng TTĐKX tỉnh Thái Bình.

Cho rằng trong những năm qua Công ty Điện lực Thái Bình đã rất nỗ lực trong việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn với tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 2.558 triệu kWh, đạt 100,71% so với kế hoạch giao, tăng 14,16% so với năm 2017, ông Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh: có được kết quả đó là nhờ sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, của chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban ngành có liên quan và sự ủng hộ của nhân dân; sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo EVNNPC, cùng tinh thần làm việc đoàn kết, chung sức, trách nhiệm và hiệu quả của CBCNV PC Thái Bình. Nguồn và lưới điện trong phạm vi toàn tỉnh ổn định, đủ nguồn điện để cung cấp cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị của tỉnh Thái Bình.

Ông Thiều Kim Quỳnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đối với ngành Điện trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2030 và Quy hoạch phát triển Điện lực Thái Bình giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2020; Chỉ đạo chủ đầu tư khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh góp vốn, chia sẻ vốn đầu tư để hạ ngầm đoạn tuyến đường dây 110kV đi qua khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh thuộc dự án Nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110kV từ TBA 220kV Thái Bình - TBA 110kV Thái Bình theo các nội dung đã được UBND tỉnh Thái Bình và EVN đã thống nhất, để dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo cấp điện cho các phụ tải khu vực; tiếp tục hỗ trợ ngành Điện trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, kiểm tra gám sát việc thực hiện tiết kiệm điện, triển khai các chương trình DSM quốc gia; tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bao vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình - Hình 4

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cam kết sẽ xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, bảo đảm vận hành hết công suất để cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ chủ động phối hợp với các địa phương trong quá trình thực hiện nhằm bảo đảm sự đồng bộ với quy hoạch Khu kinh tế đã được xây dựng. Ông Thành trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

EVNNPC: Đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện tại Thái Bình - Hình 5

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đầu tư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các dự án tỉnh trong thời gian qua, ông Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được quan tâm hơn nữa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai và thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Việt Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.