Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Đổi mới trong tuyên truyền tiết kiệm điện

5 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 760 lần trên đài phát thanh, 230 lần trên báo địa phương, 458 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 80.764 lần.

Đổi mới từ ngành điện

Tổng công ty đã thực hiện hướng dẫn các công ty điện lực sử dụng trang thông tin sử dụng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Thiết lập đầu mối liên hệ tại các sở công thương các tỉnh và các công ty điện lực để kiểm soát tình hình sử dụng điện hàng tháng của khách hàng, kịp thời làm rõ những trường hợp sử dụng điện tăng bất thường, đề xuất hướng giải quyết… Hướng dẫn các công ty điện lực triển khai chương trình “Đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện của các khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kwh/năm trở lên theo đặc thù ngành nghề toàn EVNNPC”.

Thống kê số lượng khách hàng theo đặc thù ngành nghề phục vụ công tác biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trước tình hình nắng nóng tiếp tục gia tăng, nền nhiệt độ tăng liên tiếp, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, cụ thể: Kết hợp quạt mát, quạt trần, tránh dùng điều hòa nhiệt độ thấp liên tục cả ngày; Tránh để điều hòa lạnh đột ngột, chỉ nên để nhiệt độ làm mát từ 25 độ trở lên; Tắt hẳn các thiết bị điện khi không sử dụng; Tránh bật các thiết bị điện công suất lớn cùng lúc, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, đối với các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là với những công đoạn tiêu thụ điện nhiều, chúng tôi khuyến khích sản xuất vào giờ thấp điểm, giảm bớt tiêu thụ điện vào giờ cao điểm.

Theo ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Lưới điện quá tải do khách hàng tăng các thiết bị, tăng công suất. Vì vậy, khách hàng cần chủ động báo với điện lực biết để không bị động, tránh thiệt hại.

Bà Lê Thị Mai Loan - Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVNNPC cho hay: Với khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, EVNNPC đã đổi mới cách thức tuyên truyền giúp người dân nhận thấy được những lợi ích to lớn của tiết kiệm điện thông qua những con số cụ thể, những hình ảnh trực quan, sinh động. Mỗi hộ gia đình chỉ cần tiết kiệm 1 kWh điện, thì với hơn 9,6 triệu khách hàng của EVNNPC, sản lượng điện tiết kiệm được đã là rất lớn.

Với khối sản xuất, EVNNPC phối hợp với các doanh nghiệp triển khai kiểm toán năng lượng, giúp các doanh nghiệp nhận ra được những dây chuyền đang lãng phí điện, để từ đó có giải pháp tiết kiệm năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh; trong đó ưu tiên những doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Đồng thời, Tổng công ty cũng lập đầu mối liên hệ tại Sở Công Thương các tỉnh/thành phố để kiểm soát tình hình sử dụng điện hàng tháng của khách hàng, kịp thời làm rõ những trường hợp sử dụng điện tăng bất thường và đề xuất hướng giải quyết...

Cán bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh tuyên truyền về tiết kiệm điện cho khách hàngCán bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh tuyên truyền về tiết kiệm điện cho khách hàng

Tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, đã phát động chương trình “Thi đua Gia đình tiết kiệm điện”  tại các khu vực thành phố, thị xã trong tháng 5/2020 với 8.700 hộ đăng ký  tham gia. Phối hợp với Sở Công thương tuyên truyền chỉ thị 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ V/v tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 đến các khách hàng sử dụng điện.

Sự đồng thuận từ người dân, doanh nghiệp

Ông Nguyễn Trọng Phụng cho biết, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng điện mặt trời áp mái, số lượng khách hàng đăng ký về Trung tâm ngày càng tăng.

Ông Đào Văn Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dệt lụa Nam Định chia sẻ: Hàng năm, Công ty mời các đơn vị đánh giá kiểm toán về năng lượng để đánh giá các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong phạm vi sử dụng như than, điện. Công ty chú trọng đến đầu tư công nghệ mới như nâng cấp hệ thống cung cấp điện, hệ thống tự động để giảm tiêu thụ điện.

Ông Vũ Đình Thảo - Giám đốc điều hành Khách sạn Vị Hoàng (Nam Định) cho hay: Chúng tôi nhận thấy, sử dụng các giải pháp tiết kiệm điện (như thay toàn bộ bóng sợi đốt bằng bóng đèn led, dùng bật/tắt tự động…) rất quan trọng, sản lượng điện tiết kiệm được lên đến 20%. Đặc biệt, chúng tôi luôn chú trọng chuyển tải thông tin tiết kiệm điện đến từng cán bộ công nhân viên, khách hàng.

Ông Phạm Minh Tiến, số 42 Vũ Hữu Lợi, phường Cửa Nam, TP. Nam Định: Tiết kiệm điện được gia đình tôi tính đến từ quá trình thiết kế ngôi nhà (nhà có nhiều cửa để sử dụng ánh sáng tự nhiên và có đối lưu không khí). Thiết kế giếng trời ngay cầu thang nhìn thẳng lên, theo nguyên tắc đối lưu của không khí giúp nhà luôn mát, đồng thời cầu thang hầu như không phải dùng điện thắp sáng mà tận dụng ánh sáng trời. Ngay cả bếp, tôi cũng không dùng thiết bị hút mùi mà để thoát tự nhiên. 

“Bên cạnh đó, gia đình tôi luôn nâng cao ý thức tiết kiệm điện (ra khỏi nhà tắt điện, tắt quạt…). Đặc biệt, về thiết bị điện, khi thay mới, tôi luôn lựa chọn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện. Vì vậy, so với khi chưa lựa chọn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, mặc dù dùng nhiều thiết bị điện hơn nhưng tiền điện không tăng. Ý thức tiết kiệm điện cần thường xuyên được nâng cao nhằm sử dụng điện an toàn, hiệu quả” - ông Tiến nói.

Bà Trần Thị Báu - Tổ 25B, Khu 3 Phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh chia sẻ: Gia đình tôi luôn nâng cao tinh thần tiết kiệm điện, đồng thời tuyên truyền cho các hộ gia đình trong khu vực sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Ưu tiên sử dụng thiết bị tiết kiệm điện; Điều hoà để 27 độ đến nửa đêm là tắt; Tắt những thiết bị khi không cần thiết… Những việc làm thiết thực đó nhằm giảm chi phí cho gia đình, giảm áp lực cho ngành điện.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.