Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là việc làm thiết thực của ngành điện nói chung, của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các công ty điện lực nói riêng, được Chính phủ hoan nghênh, người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Gần 10 triệu khách hàng đã được giảm tiền điện

Được biết, ngay sau khi Bộ Công Thương có văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020, EVNNPC đã có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện và tham gia hội nghị trực tuyến của EVN để trao đổi các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Trung tâm chăm sóc khách hàng đã biên soạn các câu hỏi mẫu, tập huấn cho Giao dịch viên trả lời khách hàng.

Đồng thời, có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác dịch vụ khách hàng sau khi thay đổi giảm giá bán điện; Hiệu chỉnh phần mềm nhắn tin để nhắn tin thông báo tiền hỗ trợ cho khách hàng qua SMS, Zalo.

Về công tác truyền thông, EVNNPC đã thực hiện niêm yết chính sách hỗ trợ giá bán điện trên Web CSKH của Tổng công ty và các công ty điện lực; Niêm yết tại các điểm giao dịch, phòng giao dịch của các điện lực; trên mạng xã hôi: Fanpage của Tổng công ty; Truyền thông trên báo chí, truyền hình địa phương. Thành lập nhóm Zalo để trao đổi, giải đáp cho các đơn vị. Tích hợp công cụ hỗ hỗ trợ khách hàng kiểm tra tiền điện, tiền được giảm giá, hỗ trợ trên web…

Đến hết tháng 5/2020, toàn Tổng công ty có 9.842.908 khách hàng hưởng chính sách giảm giá bán điện, tổng số tiền hỗ trợ đến hết tháng 5/2020 của toàn Tổng công ty là: 1.176,10 tỷ đồng (trước thuế). Trong đó: Khách hàng sản xuất: 585.643 khách hàng, 818,28 tỷ đồng; Khách hàng kinh doanh: 138.468 khách hàng, 47,24 tỷ đồng; Khách hàng sinh hoạt: 9.114.482 khách hàng, 239,85 tỷ đồng; Lưu trú du lịch: 1.953 khách hàng, 14,38 tỷ đồng; Khách hàng bán buôn: 2.669 khách hàng, 49,87 tỷ đồng; Các cơ sở phòng chống covid: Đến nay, có 693 khách hàng hưởng chính sách giảm tiền điện, tổng số tiền hỗ trợ 6,48 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Tổng công ty không có khiếu nại, thắc mắc trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài liên quan đến giá điện.

Ngày 8/5, EVNNPC đã tham gia cùng EVN, EVNHANOI tọa đàm trực tuyến về hóa đơn tiền điện, giá điện và tiết kiệm điện trên Zing. Dự kiến, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan báo chí thực hiện các chương trình tọa đàm để giải đáp ý kiến hỏi đáp, thắc mắc của người dân về việc triển khai thực hiện miễn/giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Tính đến hết ngày 31/5, số lượng yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty là  781.447 yêu cầu, tăng 14,76% so với cùng kỳ, các ý kiến liên quan đến hóa đơn tiền điện, chỉ số, giá bán điện. Các ý kiến liên quan được tiếp nhận, xử lý, giải đáp thông tin cho khách hàng kịp thời.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn địnhĐảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Khẩn trương triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện

Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Nam Định đã khẩn trương triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng kinh doanh và sản xuất ngay trong kỳ ghi chỉ số đầu tiên sau ngày 16/4/2020.

Đối với khách hàng sinh hoạt, được áp dụng hỗ trợ giảm giá điện từ các kỳ hoá đơn tháng 5,6,7/2020. Đối với các khách hàng là cơ sở điều trị và cách ly phục vụ phòng chống dịch Covid-19 và khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch được thực hiện ngay kỳ ghi chỉ số từ 16/4/2020.

Dự kiến, toàn tỉnh Nam Định sẽ hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng Covid-19 khoảng 120 tỷ đồng. Có 660.388 khách hàng sinh hoạt được giảm giá điện 10% từ bậc 1 đến bậc 4, trong đó có 630.680 khách hàng có sản lượng dưới 300kWh/tháng (trọn trong bậc 4) chiếm 95,5% số hộ sinh hoạt toàn tỉnh Nam Định. Có 49.347 khách hàng kinh doanh và sản xuất được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.

Riêng khu vực TP. Nam Định, dự kiến khách hàng được hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng. Có 88.724 khách hàng sinh hoạt và 5.871 khách hàng sản xuất và kinh doanh được giảm giá điện.

Trong tháng 5/2020, đã hỗ trợ tổng số tiền 32,5 tỷ đồng, trong tháng 4/2020 đã hỗ trợ 6,3 tỷ đồng, lũy kế đã hỗ trợ 38,75 tỷ đồng trên toàn tỉnh Nam Định. Riêng khu vực TP. Nam Định, trong tháng 5/2020 đã hỗ trợ tổng số tiền hỗ trợ 8,627 tỷ đồng.

Bên cạnh triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, Công ty Điện lực Nam Định đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cung cấp điện vừa tham gia phòng chống dịch. Trong thời gian giãn cách xã hội, Công ty đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các bộ phận quản lý vận hành tập trung cao độ để đảm bảo cung cấp điện. Đặc biệt, Trung tâm Điều khiển xa và các đơn vị thường trực vận hành đã được tổ chức làm việc cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng chống dịch phục vụ vận hành lưới điện.

Trong thời gian dịch Covid-19, Công ty đã tăng cường việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Do vậy, từ đầu năm 2020 đến hết tháng 5/2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến đạt 99,2%, khách hàng thanh toán tiền điện phương thức điện tử đạt 62,2%.

Tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, đã thực hiện tuyên truyền về giảm giá điện, giảm tiền điện trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên đài truyền hình tỉnh Quảng Ninh, trên báo điện tử của tỉnh, Báo Quảng Ninh và trên website: http://pcquangninh.npc.com.vn/. Dán Paner quảng bá về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện và bảng giá tiền điện sau khi giảm giá tại tất cả các điểm giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện trên địa bàn toàn tỉnh. Tuyên truyền thông qua hình thức chia sẻ các chính sách ưu đãi giảm giá điện, giảm tiền điện trên mạng xã hội (facebook và zalo) của tất cả các CBCNV trong Công ty.

Ông Vũ Đình Tân - Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết:

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 16/4, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị bên dưới làm việc với UBND tỉnh, sở, ngành liên quan xác nhận các khách hàng nằm trong diện bị ảnh hưởng bởi dịch. Đồng thời, treo banner để khách hàng nắm được; dùng các phương tiện công nghệ để chia sẻ thông tin - tôi cũng yêu cầu CBCNV chia sẻ trên zalo cá nhân các thông tin liên quan để tuyên truyền rộng rãi cho khách hàng, việc làm này đã cho hiệu quả tốt… Đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi đã giúp hoàn thiện đầy đủ giấy tờ để hưởng chính sách hỗ trợ. Đối với khách hàng sản xuất kinh doanh, trên hóa đơn ghi rõ số tiền điện được giảm bao nhiêu phần trăm…

Chính phủ hoan nghênh, người dân và doanh nghiệp đánh giá cao

Ngày 8/5/2020, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 3636/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về chương trình giảm giá điện và an sinh xã hội để hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19.

Theo đó, nội dung văn bản đã ghi như sau: “Hoan nghênh các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã đồng hành cùng Chính phủ chủ động đề xuất giảm giá điện và ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19”.

Đây là sự động viên to lớn của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đối với những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên ngành điện đã quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 cũng như luôn đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống.

Chính phủ hoan nghênh ngành điện thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điệnChính phủ hoan nghênh ngành điện thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện

Ông Đào Văn Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dệt lụa Nam Định cho biết: Tiêu thụ điện của Công ty hiện nay tương đối lớn, bình quân mỗi tháng 1.5-2 tỷ đồng. Trong tháng 4 và 5, mức tiêu thụ điện cũng rất lớn vì thực hiện chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Công Thương cũng như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, chúng tôi tham gia sản xuất các mặt hàng chống dịch như khẩu trang, bảo hộ y tế. Đặc biệt, tháng 5 vừa rồi, chúng tôi đã xuất khẩu được 1 triệu mét vải làm bảo hộ y tế xuất sang thị trường Mỹ. Tiêu thụ điện tháng 4 và tháng 5 bình quân 2 tỷ đồng/tháng.

Chủ trương giảm giá 10% của ngành điện rất đúng và kịp thời giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lúc khó khăn để phục vụ thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Dự kiến, trong 3 tháng, với chính sách hỗ trợ này, Công ty tiết kiệm được 450 triệu tiền điện - đây là khoản tiền đáng kể giúp chúng tôi củng cố cơ sở hạ tầng, đặc biệt củng cố hệ thống tiết kiệm điện.

Ông Vũ Đình Thảo - Giám đốc điều hành Khách sạn Vị Hoàng chia sẻ: Khách sạn được cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho hoạt động kinh doanh. Trong dịch bệnh Covid-19, khách sạn được hỗ trợ giảm giá điện với thủ tục nhanh gọn, ước tính, được giảm gần 40% số tiền điện.

Ông Phạm Minh Tiến, số 42 Vũ Hữu Lợi, phường Cửa Nam, TP. Nam Định đánh giá: Chính sách giảm giá điện hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là việc làm kịp thời và ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thùy Yên - Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ:

"Quảng Ninh có hơn 2.000 cơ sở lưu trú, trong số đó có trên 1.500 cơ sở lưu trú thuộc sự quản lý của Sở Du lịch cũng như UBND các địa phương - chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19. Các cơ sở đóng của từ tháng 3, khách lưu trú giảm, lực lượng lao động giảm, chi phí cho hoạt động như điện, rác thải… vẫn phải chịu trong khi doanh thu sụt giảm trong thời gian “đóng băng” du lịch.

Vì vậy, chúng tôi rất vui khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là sau Chỉ thị 41 về hỗ trợ cho doanh nghiệp cũng như người dân về giá điện như: Giảm giá, chuyển từ giá kinh doanh sang sản xuất cho các cơ sở lưu trú. Trên cơ sở hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực cũng như Tổng cục Du lịch, hiện, chúng tôi đã rà soát khoảng 1.234 cơ sở, trong đó có 327 cơ sở thuộc sự quản lý của Sở Du lịch cũng như của Tổng cục cấp phép, còn lại khoảng 916 cơ sở các địa phương đang gửi danh sách lên để Sở Du lịch tổng hợp. Đây mới là danh sách sơ bộ, chúng tôi đang tiếp tục rà soát và hướng dẫn cho họ có hồ sơ đầy đủ để gửi danh sách cho Điện lực Quảng Ninh. Sự hỗ trợ của ngành điện rất hữu ích giúp doanh nghiệp có thể vượt qua được khó khăn để khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch".

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Khách sạn Bạch Đằng (TP. Quảng Ninh) cho hay, việc giảm giá điện giúp khách sạn giảm chi phí. Về thủ tục, Khách sạn cũng được ngành điện hướng, dẫn hỗ trợ rất nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn.

Bà Trần Thị Báu - Tổ 25B, Khu 3 Phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh nhìn nhận: Việc giảm 10% giá điện cho bán lẻ sinh hoạt là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với khách hàng của ngành điện, nhiều hộ dân cộng lại, số tiền điện giảm rất nhiều…

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.