Đặc biệt, EVNNPC đã nỗ lực trong điều hành, quản lý kỹ thuật để đáp ứng các nhu cầu về điện cho khách hàng và nhân dân trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên năm 2021. Phụ tải điện miền Bắc (bao gồm cả TP. Hà Nội) ngày 31/5/2021 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 17.526 MW và sản lượng điện là 360 triệu kWh, EVNNPC đã chủ động tiết giảm điện tự dùng tại công sở làm việc và kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên vận động gia đình, người thân đang sinh hoạt, làm việc tại Hà Nội và 27 tỉnh miền Bắc thực hiện tiết kiệm điện.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trong đợt nắng nóng kéo dài
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng 

Sản lượng điện thương phẩm tháng 5/2021 của EVNNPC đạt 6.739,2 Tr.kWh, tăng 17,98% so với tháng 5/2020. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021 của EVNNPC thực hiện đạt 30.904,6 Tr.kWh, tăng trưởng 12,39% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng tháng 5/2021 toàn Tổng công ty là 4,28%, giảm 0,81% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 5 tháng là 4,39%, giảm 0,42 % so với cùng kỳ 2020. Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 199 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,1 ngày; giảm 0,9 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.

Tháng 5/2021, toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 245 lần trên đài phát thanh, 90 lần trên báo giấy và báo điện tử, 100 lần trên đài truyền hình, 3.712 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 17.145 lần. Đặc biệt, clip viral “Hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành điện” với các thông tin hữa ích đã được hàng triệu khách hàng đón nhận trên mạng xã hội.

Trong tháng, toàn Tổng công ty có 26.098 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 66,22%. Lũy kế 5 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 119.158 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 63,35% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.

Tháng 5/2021, Tổng công ty có 34.793 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,25%. Lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 171.077 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 95,67%, cao hơn 0,67% so với kế hoạch EVN giao.

Tính đến hết tháng 5/2021, toàn Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số được 4,31 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 46,83% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.

Trong tháng 5/2021, Tổng công ty đã đóng điện 5 công trình (với năng lực tăng thêm 120MVA và 153,755km ĐZ110kV): Dự án đường dây 110kV Sơn Tây - Yến Mao - Phố Vàng, Thay MBA T1 Quỳnh Lưu... thực hiện khởi công 7 dự án cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Khắc phục sự cố trên lưới điện
Khắc phục sự cố trên lưới điện

Tháng 6/2021, Tổng công ty tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh/thành phố miền Bắc; bắt đầu triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 3 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong điều kiện nắng nóng cực đoan năm 2021, đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi vào lớp 10 và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.

PV