Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC khuyến cáo phòng tránh kẻ gian lừa đảo thu tiền điện
Theo thống kê, từ tháng 4 năm 2021 đến thời điểm hiện tại đã có 221 khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bị đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện đến khách hàng yêu cầu nộp tiền điện.
Ví dụ: một trường hợp khách hàng tại tỉnh Hà Nam bị đối tượng sử dụng số điện thoại 0996131032 gọi điện đến báo đang nợ 65 triệu tiền điện, nếu không nộp sẽ bị cắt điện, hoặc trường hợp khách hàng ở Thanh Hóa nhận được cuộc gọi mạo danh từ 2 số điện thoại lạ +0084798738575; 9910994311 báo đang nợ 60 triệu tiền điện... Tuy nhiên, với sự cảnh giác cao độ, các khách hàng đã gọi lên Tổng đài 19006769 và đều được biết là số điện thoại và nhân viên mạo danh ngành điện, được giao dịch viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng hỗ trợ, khuyến nghị lừa đảo nên không có khách hàng nào bị mất tiền.
Từ những thủ đoạn mạo danh, lừa đảo đang diễn ra với nhiều phương thức khác nhau, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa ra cảnh báo để các Quý khách hàng sử dụng điện nắm biết phòng tránh, khi gặp các tình huống yêu cầu nộp tiền điện qua số điện thoại, tin nhắn gửi qua SMS, Zalo, Email đều phải cảnh giác kiểm tra xác thực.
Theo đó, để phòng tránh kẻ gian lừa đảo thu tiền điện, Quý khách hàng có thể kiểm tra, kiểm soát bằng một trong các biện pháp sau đây:
Thứ nhất: Kiểm tra số tiền điện đối tượng yêu cầu nộp, bằng cách Chọn biểu tượng tin nhắn SMS trên điện thoại, soạn tin nhắn theo cú pháp: TD Mã khách hàng tháng/năm gửi đến số 8079, hệ thống sẽ tự động trả ngay thông báo số tiền điện của tháng mà Quý khách cần tra cứu (Lưu ý Mã khách hàng khi gõ chữ viết in hoa, tháng viết đủ 2 số, năm viết đủ 4 số, trước và sau Mã khách hàng có khoảng trắng).
Ví dụ: Để biết tiền điện tháng 5/2021 của mã khách hàng PA12TXTX12345, gõ cú pháp: TD PA12TXTX12345 05/2021 sau đó gửi đến số 8079.
Thứ hai: Quý khách cài đặt ứng dụng App CSKH để xem hoá đơn tiền điện, bằng cách mở điện thoại chọn biểu tượng AppStore hoặc CHPlay vào tìm kiếm gõ cụm từ EVNNPC.CSKH tải và cài đặt ứng dụng. Lưu ý tên đăng nhập là mã khách hàng in trên hoá đơn tiền điện, mật khẩu đăng nhập Điện lực đã cấp cho quý khách, nếu quên sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực soạn tin SMS gửi 8079 theo cú pháp sau: CM mã khách hàng - ví dụ: CM PA12TXTX03123).
Thứ ba: Thanh toán tiền điện thông qua các hình thức trực tuyến như: Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn), tổ chức ngân hàng, đăng nhập Website CSKH của EVNNPC (địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn).
Thứ tư: Nếu có nghi ngờ hoặc cần hỗ trợ, Quý khách vui lòng gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo số Tổng đài 19006769 (giao dịch viên thường trực: 24/7).
Để cảnh giác và phòng tránh thiệt hại đối với khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc kính mong Quý khách hàng hết sức đề cao cảnh giác và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh nêu trên, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và chia sẻ rộng trong cộng đồng để gia đình, người thân và xã hội không bị kẻ gian lừa đảo.
PV
Tin mới
Nam Định: Tập trung ứng phó khẩn cấp tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh
Trước tình hình mưa lũ hết sức phức tạp, một số vị trí trên tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh có nguy cơ bị tràn nếu mực nước tiếp tục dâng cao, UBND huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Minh đã phát đi thông báo yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của người dân lên trên hết và bảo vệ tối đa tài sản của các gia đình.
Bắc Ninh: Thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Nhân dịp Tết Trung thu, chiều 12/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Ninh tổ chức thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà tình thương Hương La (xã Tân Lãng, huyện Lương Tài) và Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.
Ninh Bình: Nguy cơ lũ khẩn cấp trên sông Đáy và sông Hoàng Long
Đến trưa ngày 12/9, mực nước sông Hoàng Long và sông Đáy tại Ninh Bình vẫn tiếp tục dâng cao, vượt mức báo động 3 từ 0,6 - 0,8 m. Cơ quan chức năng cảnh báo nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đá.
Bắc Giang tích cực khắc phục sự cố sạt lở, bảo vệ môi trường, nguồn nước
Trước tình trạng ngập lụt, sạt lở đất xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP tập trung thực hiện các biện pháp khắc phục sạt lở đất, bảo vệ môi trường, nguồn nước.
Tiếp tục hiện đại hóa CNTT phục vụ người nộp thuế nhanh nhất, thuận tiện nhất
Ngành thuế tiếp tục hiện đại hóa công nghệ thông tin, đảm bảo công tác quản lý thuế được triển khai và phục vụ người nộp thuế nhanh nhất, thuận tiện nhất...
Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3, ổn định cuộc sống.
Câu chuyện thương hiệu
Nam Việt (ANV) lên kế hoạch trả tổng cộng 66,56 tỷ đồng cổ tức năm 2023
Cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC) sẽ giao dịch trở lại trên thị trường UPCoM từ ngày 18/9
PVTrans (PVT) sắp trả tổng cộng hơn 106,8 tỷ đồng cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 3%
Nợ của Tập đoàn Taseco tăng vọt lên 6.601 tỷ
Cảng Chu Lai hợp tác với hãng tàu RCL, mở thêm các tuyến hàng hải mới
Bình Điền xuất khẩu phân bón NPK Đầu Trâu và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho nông dân Lào