Không thể phủ nhận rằng, một thời gian, Snapchat là một trong những ứng dụng hot nhất, đặc biệt thu hút những người trẻ trên toàn thế giới. Thậm chí, ứng dụng này còn khiến cả trang mạng xã hội lớn nhất như Facebook cũng phải tỏ ra quan ngại...
Điều này có thể thấy rõ qua những động thái của Mark Zuckerberg trong suốt năm 2016 với những chiến dịch nhằm thâu tóm hay thậm chí tung ra cả những tính năng nhái lại ứng dụng này.
Gần đây, Facebook đã bắt chước lại một số tính năng nổi trội của Snapchat sau những nỗ lực thâu tóm bất thành. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tung ra 4 ứng dụng theo phong cách Snapchat, camera mới với ống kính thực tế ảo AR.
Hôm thứ hai, Android Office báo cáo công ty đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới "hình ảnh và video trực tiếp", cài đặt trên máy ảnh của Facebook. Tính năng này cho phép người dùng gửi hình ảnh và các bộ phim tới bạn bè trực tiếp từ giao diện camera, giống với Snapchat.
Giống với Snapchat, các tin nhắn này chỉ được xem 2 lần, kể cả tin nhắn hình ảnh hay video trước khi nó biến mất hoàn toàn. Bên cạnh đó, nó còn bổ sung một số bộ lọc gương mặt như Snapchat.
Gần đây, Facebook mới tung ra một tính năng WhatsApp Status, cho phép người dùng chụp ảnh, thêm nhãn, bản vẽ, và chia sẻ tới tất cả các liên lạc trong 24 giờ. Tính năng được cho là bắt chước Snapchat Stories hay nói một cách công bằng là nó giống với các bản sao Instagram của Snapchat Stories, Instagram Stories.
Có lẽ, Facebook đang dùng mọi cách, thậm chí bắt chước công khai một số tính năng vượt trội của Snachat nhằm chế ngự đà phát triển của đối thủ cũng như lôi kéo một lượng lớn khách hàng sử dụng nền tảng của mình.
Giang Trần – An Du