Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TransferWise ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Facebook

Gần đây, TransferWise đã tung ra một dịch vụ mới cho phép người dùng chuyển tiền quốc tế thông qua ứng dụng chat trên Facebook, thúc đẩy sự cạnh tranh trên thị trường thanh toán kỹ thuật số.

THCL Gần đây, TransferWise đã tung ra một dịch vụ mới cho phép người dùng chuyển tiền quốc tế thông qua ứng dụng chat trên Facebook, thúc đẩy sự cạnh tranh trên thị trường thanh toán kỹ thuật số.

TransferWise ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Facebook - Hình 1

Hôm qua ngày 21/2, Startup có trụ sở tại London thông báo đã phát triển ứng dụng chatbot trên Facebook Messenger hay còn gọi là một chương trình tự động cho phép kết nối với các doanh nghiệp để mua hàng trực tuyến.

Ứng dụng này cho phép khách hàng chuyển tiền cho bạn bè và gia đình tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Châu Âu thông qua Facebook Messenger. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng thiết lập thông báo tỷ giá hối đoái.

Trong khi, Facebook chỉ cho phép chuyển tiền trong nước tại Hoa Kỳ thông qua ứng dụng Messenger. Thì TransferWise cho biết đây là dịch vụ đầu tiên cho phép chuyển tiền quốc tế qua Messenger.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Facebook tung ra ứng dụng Messenger tới các nhà phát triển nhằm với một nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động trong các giao dịch dịch vụ khách hàng và doanh nghiệp.

Trong nhiều năm qua, Chatbot đã trở thành một chủ đề nóng trong công nghệ doanh nghiệp vì những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo đã làm chúng ngày càng tương tác tốt hơn. Các doanh nghiệp, bao gồm cả ngân hàng, đang mong chờ áp dụng chương trình này nhằm cải thiện và giảm chi phí hoạt động dịch vụ khách hàng của họ.

TransferWise là một trong những công ty fintech nổi tiếng nhất của châu Âu, được thành lập bởi Taavet Hinrikus và Kristo Käärmann vào năm 2012. Ý tưởng thành lập công ty ra đời sau khi họ gặp phải những rắc rối liên quan đến chi phí chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng quá cao.

Công ty có giá trị hơn 1 tỷ USD, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư cao cấp bao gồm quỹ liên doanh Andreessen Horowitz, người sáng lập tập đoàn Virgin Sir Richard Branson, và nhà đồng sáng lập PayPal Max Levchin và Peter Thiel.

Mỗi tháng, các khách hàng trên hơn 50 quốc gia chuyển khoảng 1 tỷ USD thông qua trang web của công ty.

Scott Miller, người đứng đầu của quan hệ đối tác toàn cầu cho TransferWise chia sẻ: Hiện tại chatbot TransferWise chỉ được cung cấp trên Facebook Messenger nhưng sắp tới công ty sẽ điều chỉnh để ứng dụng có thể bổ sung trên các dịch vụ chat phổ biến khác. Bên cạnh đó, công ty sẽ mở rộng trên nhiều quốc gia khác cũng như các tuyến đường chuyển tiền.

Sự ra đời của ứng dụng này như một chiến lược cạnh tranh với các công ty khác trong thị trường thanh toán di động và các lĩnh vực chuyển tiền quốc tế. Đầu tháng này, công ty PayPal công bố ứng dụng thanh toán Venmo trên dịch vụ nhắn tin phổ biến Slack.

Trong khi vào tháng Giêng, Ant Financial Services, một chi nhánh của công ty thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết sẽ mua lại công ty chuyển tiền của Hoa Kỳ MoneyGram với một hợp đồng dự kiến ​​sẽ rung chuyển cảnh quan thanh toán quốc tế.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.