THCL Gần đây, TransferWise đã tung ra một dịch vụ mới cho phép người dùng chuyển tiền quốc tế thông qua ứng dụng chat trên Facebook, thúc đẩy sự cạnh tranh trên thị trường thanh toán kỹ thuật số.
Hôm qua ngày 21/2, Startup có trụ sở tại London thông báo đã phát triển ứng dụng chatbot trên Facebook Messenger hay còn gọi là một chương trình tự động cho phép kết nối với các doanh nghiệp để mua hàng trực tuyến.
Ứng dụng này cho phép khách hàng chuyển tiền cho bạn bè và gia đình tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Châu Âu thông qua Facebook Messenger. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng thiết lập thông báo tỷ giá hối đoái.
Trong khi, Facebook chỉ cho phép chuyển tiền trong nước tại Hoa Kỳ thông qua ứng dụng Messenger. Thì TransferWise cho biết đây là dịch vụ đầu tiên cho phép chuyển tiền quốc tế qua Messenger.
Hồi tháng 4 năm ngoái, Facebook tung ra ứng dụng Messenger tới các nhà phát triển nhằm với một nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động trong các giao dịch dịch vụ khách hàng và doanh nghiệp.
Trong nhiều năm qua, Chatbot đã trở thành một chủ đề nóng trong công nghệ doanh nghiệp vì những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo đã làm chúng ngày càng tương tác tốt hơn. Các doanh nghiệp, bao gồm cả ngân hàng, đang mong chờ áp dụng chương trình này nhằm cải thiện và giảm chi phí hoạt động dịch vụ khách hàng của họ.
TransferWise là một trong những công ty fintech nổi tiếng nhất của châu Âu, được thành lập bởi Taavet Hinrikus và Kristo Käärmann vào năm 2012. Ý tưởng thành lập công ty ra đời sau khi họ gặp phải những rắc rối liên quan đến chi phí chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng quá cao.
Công ty có giá trị hơn 1 tỷ USD, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư cao cấp bao gồm quỹ liên doanh Andreessen Horowitz, người sáng lập tập đoàn Virgin Sir Richard Branson, và nhà đồng sáng lập PayPal Max Levchin và Peter Thiel.
Mỗi tháng, các khách hàng trên hơn 50 quốc gia chuyển khoảng 1 tỷ USD thông qua trang web của công ty.
Scott Miller, người đứng đầu của quan hệ đối tác toàn cầu cho TransferWise chia sẻ: Hiện tại chatbot TransferWise chỉ được cung cấp trên Facebook Messenger nhưng sắp tới công ty sẽ điều chỉnh để ứng dụng có thể bổ sung trên các dịch vụ chat phổ biến khác. Bên cạnh đó, công ty sẽ mở rộng trên nhiều quốc gia khác cũng như các tuyến đường chuyển tiền.
Sự ra đời của ứng dụng này như một chiến lược cạnh tranh với các công ty khác trong thị trường thanh toán di động và các lĩnh vực chuyển tiền quốc tế. Đầu tháng này, công ty PayPal công bố ứng dụng thanh toán Venmo trên dịch vụ nhắn tin phổ biến Slack.
Trong khi vào tháng Giêng, Ant Financial Services, một chi nhánh của công ty thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết sẽ mua lại công ty chuyển tiền của Hoa Kỳ MoneyGram với một hợp đồng dự kiến sẽ rung chuyển cảnh quan thanh toán quốc tế.
Giang Trần – An Du