Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng

Thực hiện mục tiêu xây dựng Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, kế thừa và phát huy thành quả của 7 kỳ Festival nghề truyền thống Huế, UBND thành phố Huế tiếp tục tổ chức Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 1

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VIII sẽ được tổ chức từ ngày 26/4/2019 đến ngày 2/5/2019 gắn kết với nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa có ý nghĩa của quê hương, đất nước như kỷ niệm 230 năm Nguyễn Huệ đại thắng quân Thanh (1789 - 2019), 120 năm vua Thành Thái ban Dụ thành lập Thị xã Huế (12/7/1899 - 2019), 120 năm xây dựng chợ Đông Ba và cầu Trường Tiền...

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 2

                                              Hoa giấy Thanh Tiên - Huế

Theo UBND Thành phố Huế cho biết, Festival nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghề các sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống Huế, của các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế, như: Kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, may áo dài, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, gốm, sản phẩm mây tre, nón lá, hoa giấy, tranh, đèn lồng, diều, ẩm thực...

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 3

 Gốm Bát Tràng (Hà Nội) nhiều năm liền có mặt tại Festival nghề truyền thống Huế

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền vốn là đặc trưng của Huế, vì vậy, tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, sẽ có hình thức tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 4

                                             Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp - Ninh Thuận

Tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, nhằm tạo dấu ấn cho du khách và người dân Huế, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 đặc biệt quan tâm đến việc bố trí các không gian, cũng như giới thiệu một số làng nghề cơ sở sản xuất có những sản phẩm độc đáo lần đầu tham gia trưng bày giới thiệu mua bán tại Festival lần này. Có thể kể đến các sản phẩm từ sen: Dệt tơ sen của nghệ nhân Phan Thị Thuận (Hà Nội), rượu sen, trà sen, tranh sen, nón, lá sen, tranh sen, khăn sen, quạt sen... của các nghệ nhân Huế Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp.

Đặc biệt, nghề may áo dài là một nghề truyền thống lâu đời của Huế và một số tỉnh, thành trong cả nước hiện đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, cũng sẽ được giới thiệu tại Festival nghề lần này, trong đó sẽ có dịch vụ may áo dài nhanh.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó chủ tịch UBND Thành phố Huế cho biết, tại Festival lần này còn có sự tham gia của một số thành phố quốc tế có quan hệ kết nghĩa với Huế như Hàn Quốc, Nhật bản…

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 5

                                                   Nghề chằm nón Huế

Ban tổ chức còn bố trí sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp mang tính nghệ thuật: Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề, không gian sen, không gian lụa và thổ cẩm, không gian áo dài, không gian nghề đông y, không gian lồng đèn, diều, không gian giới thiệu sản phẩm truyền thống của các thành phố quốc tế...

Mỗi không gian là một câu chuyện về nghề, giới thiệu tập trung những sản phẩm thủ công truyền thống mang dấu ấn Việt, cũng như sự hội nhập quốc tế.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 6

                                                   Dệt lanh Lùng Tám - Hà Giang

Ngoài các hoạt động chính của Festival nghề truyền thống Huế 2019 như Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm truyền thống của các làng nghề, cơ sở nghề truyền thống trong nước và quốc tế, Lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước, Lễ hội áo dài; Lễ hội ẩm thực…, Festival nghề truyền thống Huế lần này sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa cộng đồng hấp dẫn, sôi động như Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, liên hoan sắc màu tuổi thơ, các hoạt động triển lãm nghệ thuật và các chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho giới trẻ.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 7

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí một không gian đi bộ và cảnh quan với đường đi bộ trên sông Hương, hệ thống đường đi bộ bờ nam sông Hương kết nối với bờ bắc sông Hương, cùng phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu...

Tất cả, tạo thành một không gian nên thơ trải dài dọc bờ sông Hương với nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội Festival.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 8

Theo UBND thành phố Huế, Festival nghề truyền thống Huế là dịp để các nghệ nhân đem hết tài năng, trí tuệ và tinh hoa của nghề, tạo nên những sản phẩm độc đáo để giới thiệu với công chúng và du khách gần xa.

Qua các hoạt động Festival nghề truyền thống Huế 2019, mục đích mà UBND thành phố Huế, Ban tổ chức Festival chuyên đề Huế 2019 hướng đến là tiếp tục tổ chức một lễ hội quy mô, có chất lượng, hiệu quả, tầm cỡ quốc gia và mang yếu tố quốc tế, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Huế; phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival, đồng thời góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả các chủ trương của tỉnh và thành phố về khôi phục, hỗ trợ và phát triển làng nghề truyền thống, làng nghề và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu.

FESTIVAL Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ “Tinh hoa nghề việt” độc đáo, ấn tượng - Hình 9

                                                  Lễ diễu hành đường phố tại Festival Nghề

                                                                                                            Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.