Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FIFA lên ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang nghiên cứu việc tổ chức World Cup 2 năm/lần thay vì chu kỳ 4 năm/lần như hiện tại.

Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út - được xem là thân cận với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup 2022 vào chương trình thảo luận tại Đại hội lần thứ 71 của FIFA hôm 21/5. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tại Đại hội, đề xuất này nhận được 166 phiếu tán thành từ các quốc gia thành viên, và sẽ bước vào quá trình "nghiên cứu".

"Tổ chức World Cup hai năm một lần là cách để quảng bá bóng đá. Chúng ta phải nghiên cứu những điều có thể làm để kích thích môn thể thao này. Chúng ta biết World Cup đại diện cho điều gì. Chúng ta phải xem liệu đề xuất này có thể phù hợp với lịch thi đấu quốc tế. Ưu tiên sẽ là thể thao chứ không phải thương mại"- Chủ tịch FIFA Gianni Infatino khẳng định.

Theo truyền thông châu Âu, nếu World Cup hai năm diễn ra một lần sẽ giúp FIFA tăng gấp đôi số tiền mà họ kiếm được. 

Tuy nhiên, FIFA phải đối mặt với thách thức là tổ chức World Cup 2 năm một lần sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các giải vô địch châu lục. Chưa hết, tổ chức các kỳ World Cup quá thường xuyên sẽ làm giảm tầm quan trọng cũng như uy tín của giải đấu.

Minh Đức

 
Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.