Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ford Focus 2022 có gì mới?

Mặc dù chiếc Focus không còn giữ được vị thế của mình tại châu Âu hay Bắc Mỹ nhưng trong thời kỳ SUV đang được ưa chuộng thì Focus vẫn là một quân bài quan trọng của Ford.

Điều này được khẳng định bằng việc Ford đã cung cấp một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm của mẫu Focus bao gồm một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng chú trọng ở mặt an toàn, kinh tế. Tùy chọn màn hình thông tin giải trí 13,2 inch lớn nhất trong phân khúc với công nghệ SYNC 4 mới nhất của hãng.

Thoạt nhìn thì chiếc Ford Focus 2022 không quá khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Ford cho biết, họ giới thiệu sự lặp lại triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm” mới của công ty, trong trường hợp này là mui xe được nâng lên để “ngoại hình trực quan hơn” và việc di chuyển logo từ vị trí trên lưới tản nhiệt xuống vị trí trung tâm.

Mọi phiên bản của Ford Focus 2022 đều được trang bị đèn pha LED tích hợp đèn sương mù và đèn ban ngày đặc biệt cũng như phần đèn hậu có thiết kế mới.

Lần này Ford đã nỗ lực để tạo ra những khác biệt về phong cách trên những mẫu Focus. Cụ thể, bản Connected và Titanium có lưới tản nhiệt trên rộng với các thanh ngang và viền mạ crom bóng.

Trong khi đó bản ST-Line lại có lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng, cánh gió bên, bộ khuếch tán và cánh gió sau. Chiếc Crossover Active lại có lưới tản nhiệt với các thanh dọc và các tấm ốp thân xe bằng nhựa. Gói phụ kiện Vignale sẽ có sẵn trên các phiên bản Titanium, ST-Line và Active bao gồm lưới tản nhiệt trên được hoàn thiện satin và la-zăng độc đáo.

Khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Ford Focus 2022 là bên dưới nắp ca pô với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp trên các mẫu được trang bị động cơ mild hybrid EcoBoost 4 xi lanh 123 mã lực và 153 mã lực.

Mặc dù Ford cho biết hiệu suất đã được cải thiện, nhưng thông số khí thải 119g/km và 4,91 L/100 km lại kém hơn đáng kể so với thống số 116g/km và 4,58 L/100km của động cơ tương tự trang bị số sàn 6 cấp. Nhưng với 3 lẫy chuyển số (dễ dàng hơn trên chiếc ST-Line với cần số tiêu chuẩn) và tỷ số truyền bổ sung thì chắc chắn nó sẽ thú vị hơn so với những chiếc xe 2 lẫy chuyển số.

Phiên bản hatchback

Chiếc hatchback của Focus cũng đã được mang trở lại để cạnh tranh với những đối thủ như VW Golf GTi. Động cơ Ecoboost 2.3 L sản sinh 276 mã lực vẫn được giữ nguyên nhưng lại có thiết kế mâm xe hợp kim mới, tùy chọn màu sơn Mean Green mới và bên trong cabin có bộ ghế hiệu suất mới được hãng tự phát triển thay thế cho chiếc Recaros cũ.

Tuy nhiên với việc bỏ đi loại ghế có tiếng đó không làm chiếc ST trở nên rẻ hơn, trong khi bản Trend cấp độ cơ sở có giá 22.465 bảng Anh (tương đương 702 triệu đồng) chỉ đắt hơn bản Zetec mà nó thay thế 250 bảng Anh (tương đương 7,8 triệu đồng); bản ST-Line lại tăng thêm 600 bảng Anh (tương đương 18 triệu đồng) lên 24.545 bảng Anh (767 triệu đồng), thậm chí bản ST có giá 33.885 bảng Anh (tương đương 1,06 tỷ đồng) tăng 3630 bảng Anh (tương đương 113 triệu đồng) so với phiên bản 2021.
Với những khách hàng không bị thuyết phục bởi công nghệ mild-hybird thì ngoài chiếc hatchback phiên bản 276 mã lực, chiếc Focus còn có phiên bản động cơ EcoBoost 1.0 L non-hybrid với công suất 98 mã lực và 123 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (tại thị trường Anh sẽ chỉ có bản 123 mã lực).

Với những khách hàng yêu thích động cơ diesel, họ có thể lựa chọn động cơ Eco Blue 1.5 với công suất 94 mã lực và 118 mã lực cùng lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp tại một số thị trường (tại Anh chỉ có bản số tự động 118 mã lực).
Đối với một số khách hàng ưu tiên bảng điều khiển hơn là động cơ, Ford mang đến cho họ hệ thống giao tiếp Sync 4 mới nhất của mình có thể truy cập vào những dịch vụ trực tuyến và cập nhật qua mạng. Người sử dụng cũng có thể điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại FordPass và màn hình cảm ứng trung tâm lớn 13,2 inch.

Ford cho biết, giao diện mới sẽ trực quan hơn nhưng nhiều người sẽ không hài lòng khi biết rằng phím điều chỉnh bằng tay cho hệ thống sưởi và làm mát đã bị loại bỏ và sẽ được điều khiển thông quan màn hình.

Thêm hỗ trợ an toàn điện tử

Vì ngày nay mức độ ưu tiên về an toàn ngày càng tăng do đó Ford cũng không quên củng cố thêm cho kho công nghệ bảo vệ của chiếc Focus với cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giao lộ.
Bạn thậm chí còn không thể nghĩ rằng những khách hàng của Focus còn yêu cầu một loại thảm mới để có thể dễ dàng làm sạch... Đồng thời có thể điều chỉnh với bản lề trung tâm để dễ dàng gập lại đóng 2 ngăn cốp và một khu vực để đổ ẩm ướt hay cất ô. Nhưng Ford cho biết tất cả đã được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cải tiến nhỏ, cơ sở vững chắc

Chiếc Focus mới không có gì quá mới và nổi bật để có thể đột phá trên bảng xếp hạng doanh số so với chiếc Mk8 VW Golf. Các mẫu xe trông khá giống nhau, màn hình trong cabin có thể lớn hơn nhưng nội thất trong khá bình thường và không có những nâng cấp đột phá bên dưới nắp ca pô.
Nhưng Ford không làm rối mọi thứ giữa những cái mới và cái cũ, vì vậy đây vẫn là một chiếc xe tốt, được trang bị tốt và khá rộng rãi.

Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.