Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gắn biển Công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Việt Trì 2 tỉnh Phú Thọ

Chiều 22/7, tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Quản lý dự án lưới điện - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) 110 kV Việt Trì 2.

Đây là công trình chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2020), đồng thời chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đường dây và TBA 110kV Việt Trì 2 là công trình đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh.

Lễ gắn biển Công trình đường dây và TBA 110kV Việt Trì 2Lễ gắn biển Công trình đường dây và TBA 110kV Việt Trì 2

Công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Việt Trì 2 được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019 đến nay đã hoàn thành đóng điện và đưa vào sử dụng. Trạm được thiết kế với quy mô 2 máy biến áp có công suất 63MVA, bao gồm 2 đường dây 110kV có tổng chiều dài 35m và đường dây 22kv có tổng chiều dài 10,9km. Trạm được xây dựng theo tiêu chí không người trực.

Việc đóng điện, đưa công trình vào vận hành nâng tổng số TBA 110kV trên địa bàn tỉnh lên thành 15 TBA với tổng dung lượng là 1.050MVA đã kịp thời chống quá tải cho 2 TBA 110kV hiện có là Việt Trì và Bắc Việt Trì, đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực thành phố Việt Trì và các khu vực lân cận. Đồng thời, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, tạo tiền đề phát triển lưới điện phân phối thông minh phục vụ nhu cầu điện cho sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của khu vực thành phố Việt Trì và tỉnh Phú Thọ.

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú ThọÔng Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Công trình là biểu trưng, minh chứng cho khẳng định “Điện đi trước một bước” của ngành điện trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ. Sau 9 tháng thi công và trải qua giai đoạn cả nước chống đại dịch Covid-19, cũng như đúng vào thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt nhất (tháng 6 và đầu tháng 7/2020), công trình đã được hoàn thành và đóng điện thành công ngày 17/7/2020. Trong quá trình thực hiện, ngoài sự cố gắng, quyết tâm của Ban Quản lý dự án lưới điện, còn nhận được sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương. Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ trong quá trình xây dựng hạ tầng lưới điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền BắcÔng Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân, sự hỗ trợ tích cực và tạo điều kiện của tỉnh Phú Thọ giúp Tổng công ty sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình. Đồng thời, Tổng công ty cũng mong muốn tỉnh Phú Thọ sớm đề nghị với Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung quy hoạch lưới điện của tỉnh để tiến hành xây dựng trạm biến áp 110kV Bãi Ba, huyện Thanh Ba; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND 2 huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy phối hợp với Ban Quản lý dự án lưới điện tổ chức họp với các hộ dân để vận động, tuyên truyền người dân khẩn trương chặt, tỉa cây tại các vị trí đã nhận tiền đền bù đối với dự án đường dây Sơn Tây - Phố Vàng để sớm thi công công trình, góp phần nâng cao chất lượng điện cho lưới điện của tỉnh.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.