Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gắn biển công trình TBA 110kV Hưng Hà 2 và nhánh rẽ chào mừng 55 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức gắn biển công trình Trạm 110kV Hưng Hà 2.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 - 06/10/2024). 

Tham dự Lễ gắn biển có sự tham gia của ông Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc; ông Vũ Anh Tài – Thành viên HĐTV; ông Vũ Anh Phương và ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc và đại diện một số Ban chuyên môn.

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều chính sách mở cửa, quyết liệt xây dựng và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng, đất đai, nguồn nhân lực… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và trở thành một điểm sáng trong công tác thu hút đầu tư. 

Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh và Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện chúc mừng Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc
Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh và Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện chúc mừng Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc

Năm 2023, tỉnh Thái Bình lần đầu gia nhập nhóm tỷ đô về thu hút vốn FDI, lọt tốp 5 toàn quốc về thu hút vốn FDI. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ phương thức hỗ trợ nhà đầu tư, tỉnh Thái Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều dự án lớn được xây dựng như KCN VSIP Thái Bình, các nhà máy tại KCN Liên Hà Thái,…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, khu vực huyện Hưng Hà được cấp điện từ TBA 110kV Hưng Hà với tổng công suất khoảng 105 MW, đạt 80% công suất định mức. Việc cấp điện cho một lượng phụ tải lớn dẫn tới TBA 110kV Hưng Hà thường xuyên ở tình trạng gần đầy tải, ảnh hưởng nhiều đến độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng trong khu vực. 

Trước xu hướng thu hút đầu tư mạnh mẽ của tỉnh Thái Bình, trong đó huyện Hưng Hà là huyện mạnh trong thu hút doanh nghiệp FDI vào các cụm công nghiệp, khu tổ hợp thương mại, khu đô thị du lịch … Nắm bắt được tiềm năng, xu hướng phát triển của địa phương cũng như nhằm nâng cao độ ổn định tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã quyết định thực hiện đầu tư Dự án TBA 110kV Hưng Hà 2 và nhánh rẽ, với tổng nguồn vốn đầu tư 72 tỷ đồng, có quy mô: Xây dựng mới 0,05km đường dây 110kV trên không mạch kép, sử dụng dây dẫn ACSR-300. Đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 110kV xuất tuyến từ TBA 220kV Phố Cao đến TBA 110kV Hưng Hà; Xây dựng mới TBA 110kV Hưng Hà 2 công suất 02x40MVA, giai đoạn này lắp đặt 1 MBA 40MVA - 115/38,5/23kV; Trang bị hệ thống thu thập, giám sát, đo đếm và điều khiển xa... kết nối TTĐKX khu vực đảm bảo TBA đưa vào vận hành theo chế độ không người trực.

Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định, dự án đưa vào khai thác sử dụng, phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035; đảm bảo chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các cụm/khu công nghiệp và các phụ tải khu vực huyện Hưng Hà; giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện  năng của lưới trung áp trong khu vực; tạo các mạch vòng trung áp với các trạm 110kV lân cận, linh hoạt trong cấp điện và thuận tiện trong việc quản lý vận hành và là cơ sở để cải tạo, phát triển và quy hoạch lại hệ thống lưới điện khu vực hiện có.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, bà Đỗ Nguyệt Ánh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thái Bình; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã liên quan đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện đặc biệt trong công tác đền bù GPMB, công tác cấp đất, cấp phép và sát cánh cùng Chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ cùng các nhà thầu, tập trung nhân lực, vật lực, với một tinh thần quyết liệt nhất, đảm bảo chất lượng công trình, thi công đúng thiết kế, đưa dự án vào khai thác sử dụng theo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc
Ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc

Ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đã luôn quan tâm đầu tư hệ thống điện tỉnh Thái Bình ngày càng đồng bộ, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Biểu dương sự cố gắng của các đơn vị thi công sự phối hợp tích cực của cấp ủy chính quyền đoàn thể địa phương nơi triển khai dự án Trạm biếp áp 110kV Hưng Hà 2 và nhánh rẽ để dự án được hoàn thành đúng tiến độ đảm bảo chất lượng công trình.

Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình sau khi đi vào vận hành và khai thác sẽ góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt phục vụ cấp điện cho huyện Hưng Hà đặc biệt cho mùa nắng nóng sắp tới.

Cùng ngày Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh và đoàn công tác đã đến hiện trường thăm, động viên, tặng quà cán bộ công nhân viên Điện lực Hưng Hà.

Việt Hạnh 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi kiểm soát việc lợi dung tăng lương để tăng giá
Quảng Ngãi kiểm soát việc lợi dung tăng lương để tăng giá

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình lợi dụng việc tăng lương để tăng giá trái phép. Một trong những biện pháp mà Cục đề ra là yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ký cam kết, thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết…

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội
Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra trọng thể tại Thủ đô Hà Nội theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được chia làm 2 đợt (đợt 1, từ ngày 20/5-8/6 và đợt 2, từ ngày 17-29/6). Theo chương trình, sáng nay (29/6), Kỳ họp tiến hành phiên bế mạc.

Saigonres (SGR): Lãi trở lại trong quý II, lũy kế 6 tháng đầu năm lãi 2,2 tỷ đồng
Saigonres (SGR): Lãi trở lại trong quý II, lũy kế 6 tháng đầu năm lãi 2,2 tỷ đồng

Sau quý đầu năm 2024 ghi nhận thua lỗ, CTCP Tổng công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, mã SGR - sàn HOSE) đã có lãi trở lại trong quý II, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận lãi 2,2 tỷ đồng.

Petrovietnam và nhiều đơn vị thành viên đạt TOP 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả
Petrovietnam và nhiều đơn vị thành viên đạt TOP 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Mới đây, tại Hà Nội, Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) chính thức tổ chức Lễ công bố Danh sách TOP 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2024 (VIE50); TOP 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam trong các ngành kinh tế trọng điểm năm 2024 (VIE10) và danh sách các sản phẩm đổi mới sáng tạo hiệu quả của năm 2024 (POY).

Giá lúa gạo hôm nay 29/6: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 29/6: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (29/6) tại thị trường trong nước biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có sự điều chỉnh.

Hải Dương tiêu huỷ bánh phở chứa phoóc môn
Hải Dương tiêu huỷ bánh phở chứa phoóc môn

Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Chí Linh giám sát việc tiêu huỷ 30kg bánh phở chứa phoóc môn.