Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gạo Niêu Vàng: Tinh hoa miền đất lúa

Là thương hiệu gạo đầu tiên và duy nhất cho tới nay của quê lúa Thái Bình, gạo Niêu Vàng là sản phẩm tiên phong mang tới hệ tiêu chuẩn quốc tế cho gạo an toàn của Việt Nam. Sự ra đời của gạo Niêu Vàng là dấu mốc mở ra chương mới của ThaiBinh Seed, khẳng định sự năng động, nhạy bén trong thời kỳ phát triển mới của nền kinh tế.

Khát vọng thương hiệu gạo Việt

Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, nhưng giá trị gạo xuất khẩu vẫn thấp, một phần do chưa xây dựng được thương hiệu. Và để nâng cao giá trị hạt gạo, xuất khẩu gạo vào các thị trường khó tính thì việc xây dựng thương hiệu gạo Việt là một đòi hỏi tất yếu.

Được mệnh danh là “cái nôi” của ngành nông nghiệp - một trong những vựa lúa lớn nhất cả nước, nhưng Thái Bình lại chưa có bất kỳ một thương hiệu gạo nào. Đó chính là trăn trở lớn nhất của ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, TGĐ và toàn thể CBCNV ThaiBinh Seed.

Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giống cây trồng Việt Nam, ThaiBinh Seed hiểu rằng, sứ mệnh của mình chính là phải khẳng định thương hiệu gạo Thái Bình bằng những sản phẩm gạo chất lượng và cao cấp. Trong đó, điểm cốt lõi để xây dựng thương hiệu gạo là thay đổi quan điểm sản xuất theo nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp phải đóng vai trò chủ đạo.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, TGĐ ThaiBinh Seed chia sẻ: “Ý tưởng xây dựng thương hiệu gạo có từ rất lâu, nhưng để triển khai thực hiện mới chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây. Khi đó, câu hỏi luôn thường trực trong tôi đó là làm sao tìm ra được giống lúa chất lượng cao? Rồi hệ thống sản xuất, chế biến, bảo quản gạo như thế nào để lưu trữ được trong thời gian dài mà không bị mốc nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng? Và thị trường ở đâu, xuất khẩu như thế nào?... Tất cả chờ đợi một hướng đi đúng đắn để biến ý tưởng thành hiện thực.

Phải mất 14 năm nghiên cứu, chọn lọc (từ 2002 - 2016), ThaiBinh Seed mới có được các giống lúa tốt, được đăng ký bản quyền do chính ông Trần Mạnh Báo và các cộng sự nghiên cứu chọn tạo. Sự ra đời của gạo Niêu Vàng là dấu mốc mở ra chương mới của ThaiBinh Seed, khẳng định sự năng động, nhạy bén trong thời kỳ phát triển mới của nền kinh tế.

Gạo Niêu Vàng: Tinh hoa miền đất lúa - Hình 1

Tổng Giám đốc Thaibinh Seed và các cán bộ nghiên cứu giống lúa trong phòng thí nghiệm quốc gia

Bên cạnh đó, công ty còn có nhiều giống lúa cổ truyền của Thái Bình để lại đã chọn lọc và thuần hóa được. Những giống lúa này đều cho ra sản phẩm gạo chất lượng cao, cơm dẻo, thơm ngon, đậm đà. Giống chất lượng đã có, ThaiBinh Seed tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, hiện đại hóa dây chuyền chế biến, ứng dụng công nghệ bảo quản tiên tiến, từng bước khắc phục khó khăn nhằm hiện thực hóa khát vọng thương hiệu gạo Việt của mình.

Năm 2015, ThaiBinh Seed đã đầu tư nhà máy chế biến gạo với công suất chế biến 40.000 tấn gạo/năm. Đây là một trong những nhà máy chế biến gạo chất lượng cao và hiện đại nhất Việt Nam với các thiết bị nhập ngoại. Đồng thời, hợp tác với Richard Moore Associates (USA) trên cơ sở phân tích thị trường gạo của Việt Nam hiện nay để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu gạo với phân khúc chất lượng cao.

Với những yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, các sản phẩm gạo mang thương hiệu ThaiBinh Seed đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu chọn tạo giống, gieo trồng thu hoạch đến khâu chế biến, đóng gói thành phẩm và bảo quản đều được kiểm tra nghiêm ngặt để có được những hạt gạo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tiên phong áp dụng chuẩn quốc tế

Để có được hạt gạo Niêu Vàng sạch, thơm lâu và vị ngọt đậm tự nhiên chính là nhờ quy trình sản xuất khép kín quy tụ kinh nghiệm và trí tuệ của Việt Nam và thế giới trong nông nghiệp. Giữ trọn hương thơm riêng biệt của giống gạo đặc sản đất Việt từ hàng ngàn năm, gạo Niêu Vàng mang đầy đủ những tinh hoa của loại gạo “tiến vua” xưa, bên cạnh những chuẩn mực về an toàn thực phẩm.

Gạo Niêu Vàng: Tinh hoa miền đất lúa - Hình 2

ThaiBinh Seed đã chọn tạo riêng cho thương hiệu Niêu Vàng giống lúa thơm bản quyền, cho loại gạo ngon nhất và hàm lượng dinh dưỡng cao. Chú trọng đến từng chi tiết trong canh tác, chọn những vùng đã được nghiên cứu thổ nhưỡng kỹ càng, được quy hoạch riêng để sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tuân thủ quy định về đất, ánh sáng và hệ thống tưới tiêu thuận lợi.

Đặc biệt, quá trình canh tác chỉ sử dụng nguồn nước an toàn, kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra, ghi chép kết quả đánh giá nguồn nước cũng như kiểm tra và có biện pháp phòng trừ kịp thời qua từng giai đoạn của cây lúa. Và để gạo ngon nhất, phải thu hoạch khi có 80% – 85% số hạt trên bông lúa trổ vàng.

Gạo Niêu Vàng được chế biến theo một quy trình riêng của ThaiBinh Seed, trên dây chuyền ứng dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch và Nhật Bản để cho ra những hạt gạo có độ đều cao, bóng sáng, không gẫy, mà vẫn giữ được đầy đủ dưỡng chất tự nhiên. Đây cũng là sản phẩm gạo ăn hàng ngày hiếm hoi được đóng gói 100% bằng công nghệ hút chân không hiện đại, giúp hạt gạo sạch và ngon trong suốt quy trình chế biến.

Niêu cơm trắng ngọc ngọt thơm là thành quả lao động miệt mài của người nông dân trên cánh đồng. Cơm trắng trong như tâm sáng người gieo hạt lúa. Gạo ngọt thơm từ giống lúa độc quyền. Đó chính là những điều đặc biệt tạo nên gạo thơm Niêu Vàng – sản phẩm mang trọn tâm huyết suốt 45 năm hình thành và phát triển của Thaibinh Seed, công ty giống lúa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.