Trong 8 tháng đầu năm 2021, thị trường vận tải dầu khí bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc cách ly, giãn cách… kéo dài ở nhiều địa phương, khu vực trong và ngoài nước khiến nhu cầu tiêu thụ giảm, dẫn đến nhu cầu vận tải cũng bị tác động theo. Các quy định cách ly, kiểm tra, kiểm dịch, giãn cách,… phòng chống dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho các đơn vị vận tải.

Tuy nhiên, trong tình hình đó, Gas Shipping đã có các giải pháp phòng vệ kịp thời với nguy cơ của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các biện pháp bảo hộ đối với thuyền viên đang làm việc trực tiếp trên tàu, đảm bảo khai thác liên tục, an toàn đội tàu; chủ động tìm kiếm và sắp xếp kế hoạch khai thác hợp lý, lựa chọn tuyến khai thác phù hợp nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động, nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2021, Gas Shipping ước tính tổng doanh thu hơn 1.130 tỷ đồng, đạt 138% so với kế hoạch 8 tháng và 87% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế hơn 47 tỷ đồng, đạt 120% so với kế hoạch 8 tháng và 72% kế hoạch năm 2021.

Gas Shipping hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 8 tháng năm 2021
Gas Shipping hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 8 tháng năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, đội tàu Gas Shipping vận chuyển được 682 chuyến hàng với tổng khối lượng vận chuyển hơn 770.000 tấn LPG. Trong đó, vận chuyển cho Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (KDK) 564 chuyến, đạt khối lượng hơn 540.000 tấn; vận chuyển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) 38 chuyến nội địa, đạt khối lượng 68.400 tấn; vận chuyển cho khách hàng khác 85 chuyến quốc tế, đạt hơn 167.000 tấn.

Gas Shipping khai thác an toàn, hiệu quả các tàu Sài Gòn Gas, Cửu Long Gas và các tàu thuê ngoài, kết hợp các chuyến quốc tế phù hợp cho tàu. Bên cạnh đó, tàu Việt Gas/Hồng Hà Gas vẫn đảm bảo hiệu suất khai thác theo hợp đồng định hạn với khách hàng PV Gas Trading. Các tàu Đà Nẵng và Thăng Long hoạt động liên tục và hiệu quả ở thị trường quốc tế cho các khách hàng PNX Petroleum Singapore và Itochu Singapore.

Ngày 5/8/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho Gas Shipping. Dự kiến trong tháng 9, công ty sẽ hoàn tất thủ tục tăng vốn điều lệ từ 360 tỷ đồng lên 560 tỷ đồng thông qua phát hành 20 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, đảm bảo đủ nguồn vốn đầu tư 2 tàu dầu/hóa chất trọng tải 20.000 DWT.

Trong tháng 8/2021, Gas Shipping đã chủ động triển khai các bước để đầu tư tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 20.000 DWT số 1 dự kiến nhận tàu vào đầu tháng 9; đã hoàn thành thủ tục vay vốn tại Woori Bank với mức lãi suất ở mức tốt và sẵn sàng cho việc khai thác ngay tàu tại thị trường châu Mỹ.

Ngày 17/8/2021, Gas Shipping cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị Công ty, do hai thành viên HĐQT đã được điều động nhận nhiệm vụ mới ở PV Drilling và PVTrans.

Trước tình hình khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Gas Shipping vẫn tự tin hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 đã được Đại hội đồng cổ đông giao. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/8, cổ phiếu GSP đang duy trì ở mức 12.950 đồng/cổ phiếu.

Anh Minh

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)