Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS gấp rút thực hiện hóa khát vọng: “Dịch chuyển” công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam

Sau thời gian gia nhập Eurofins - tập đoàn y tế lớn hàng đầu thế giới, Công ty CP Dịch vụ Phân tích di truyền (GENTIS) đang gấp rút thực hiện hóa khát vọng “Đưa công nghệ chất lượng quốc tế với giá phải chăng về Việt Nam, phục vụ người dân”.

Tiềm năng và định hướng

GENTIS là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y tế với chuyên ngành phân tích di truyền, cung cấp các xét nghiệm cho nhiều lĩnh vực như hỗ trợ sinh sản, sản phụ khoa, nam khoa, nhi khoa, xét nghiệm ADN huyết thống… 

Trải qua 12 năm phát triển, GENTIS luôn hướng tới mục tiêu: Phát triển công nghệ phân tích di truyền để giải mã nguồn gen người Việt, hỗ trợ sàng lọc chẩn đoán các bệnh liên quan đến di truyền, từ đó nâng cao sức khỏe, tầm vóc người Việt. 

Đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển GENTIS
Đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển GENTIS.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển GENTIS, TS. Phạm Đình Minh chia sẻ:

“Đây là sứ mệnh cao cả - kim chỉ nam để chúng tôi không ngừng phấn đấu, làm mới các dịch vụ mỗi ngày. Đến thời điểm này, công ty đã khẳng định được vị thế vượt trội của đơn vị trên thị trường xét nghiệm, đóng góp những nghiên cứu khoa học có giá trị phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị của y bác sỹ trên cả nước”.

Cách đây hơn 10 năm, phân tích di truyền là một lĩnh vực hoàn toàn mới. Nhu cầu xét nghiệm di truyền trong cộng đồng lại rất lớn để thực hiện cho mục đích sàng lọc, chẩn đoán bệnh di truyền hay xác định mối quan hệ huyết thống. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong nhận thức của người dân và kỹ thuật, chính sách của Nhà nước, nhưng GENTIS đã dần thực hiện ước mơ của mình đó là “Dịch chuyển”công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam.

Bắt đầu từ hệ thống phòng xét nghiệm ADN đầu tiên tại Việt Nam, được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015, GENTIS đã phát triển vượt trội trong lĩnh vực khoa học hình sự, giám định ADN. Chỉ sau 02 năm, công ty không chỉ khẳng định vị thế bằng các xét nghiệm ADN huyết thống, mà còn mở rộng sang lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, sản phụ khoa.

Rất nhiều xét nghiệm phục vụ cho thai phụ, gia đình vô sinh hiếm muộn - đã được GENTIS triển khai, như: Sàng lọc phôi tiền làm tổ (PGTest); phân tích di truyền trước chuyển phôi không xâm lấn (ASEM test); xét nghiệm di truyền trước mang thai (Thalassemia, Thrombophilia…); sàng lọc trước sinh NIPT-Illumina…

Tại thời điểm đó, GENTIS là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chuyển giao 100% công nghệ từ Tập đoàn Illumina (Mỹ), đảm bảo mọi kết quả xét nghiệm có chất lượng như xét nghiệm tại Mỹ.

Không chỉ phục vụ lợi ích người dân, GENTIS còn đóng góp những công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa lớn được công nhận trên thế giới. Trung tâm Nghiên cứu và phát triển GENTIS đã có những nghiên cứu được công bố trên các tạp chí trong và ngoài nước, như:

“Phát triển và áp dụng xét nghiệm di truyền trước chuyển phôi (PGT-M) cho bệnh beta thalassemia ở Việt Nam” - trên Tạp chí Hỗ trợ sinh sản và di truyền Journal of Assisted Reproduction and Genetics; “Ứng dụng học máy trong dự đoán và phân tích dấu hiệu di truyền ngoại gen ở bộ gen người” - trên Tạp chí quốc tế IEEE/ACM Transactions on Computational Biology and Bioinformatics; “Đánh giá kết quả tự thu mẫu của bệnh nhân trong thực hiện sàng lọc ung thư cổ tử cung” - trên Tạp chí Y dược học...

Quy trình xét nghiệm khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế
Quy trình xét nghiệm khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hàng năm, GENTIS vinh hạnh được tham gia những hội nghị lớn tổ chức trong nước và quốc tế để trình bày những công bố nghiên cứu khoa học mới có giá trị cho nền y học hiện nay như: Hội nghị thường niên ASPIRE 2020, 2021 của Hội Sinh sản Châu Á Thái Bình Dương tại Philippines; Hội nghị PGDIS 2022 của Hiệp hội Quốc tế Chẩn đoán Di truyền Tiền làm tổ tại Đức; Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương 2021; …

Bên cạnh đó, công ty cũng không ngừng cập nhật những tiến bộ mới trong các xét nghiệm hiện hành như: “xét nghiệm PGT phân giải cao” cho phép phát hiện các bất thường mất đoạn, lặp đoạn NST với kích thước nhỏ hơn các công nghệ hiện nay (1.5 Mb – 2 Mb); “kỹ thuật PGT-M” có thể sàng lọc phôi tới hơn 15 bệnh di truyền hiếm gặp (Thận đa nang di truyền trội, Loạn dưỡng cơ Duchenne, Thoái hóa cơ tủy, Tăng sản thượng thận bẩm sinh, Loạn sản sụn xương, Hội chứng Marfan, Hội chứng thực bào máu…)

Đây là thành tựu khoa học lớn mà GENTIS đạt được, góp phần phục vụ nền y học nước nhà.

Thách thức trong tương lai

Tháng 02/2022, Công ty GENTIS gia nhập và trở thành thành viên của Eurofins - tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới về xét nghiệm phân tích sinh học và xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng.

Đây là một trong những bước đi chiến lược của GENTIS trong giai đoạn phát triển tăng tốc, nhằm mang lại lợi ích cho người dân Việt Nam trong việc tiếp cận công nghệ xét nghiệm thế giới và xây dựng thương hiệu uy tín đa quốc gia trong lĩnh vực xét nghiệm.

Mục tiêu của GENTIS nói riêng và Tập đoàn Eurofins nói chung đó là nâng cấp các dịch vụ hiện tại theo công nghệ tiên tiến nhất và cập nhật thêm những xét nghiệm di truyền mới đạt chất lượng quốc tế từ các nước phát triển trên thế giới.

Năm 2022 sẽ là giai đoạn bứt phá của GENTIS với những dịch vụ mới có tính ứng dụng lớn, giá trị cao. Để phục vụ cho các bệnh viện, phòng khám trên cả nước, công ty sẽ tiếp cận nhiều hơn mảng xét nghiệm nhi khoa, dần hoàn thiện “hệ sinh thái” với đầy đủ các xét nghiệm gen từ giai đoạn phôi thai hỗ trợ sinh sản, đến sàng lọc trước sinh, sản phụ khoa, nam khoa và các xét nghiệm chẩn đoán trong nhi khoa, huyết học, tim mạch, ung bướu, miễn dịch dị ứng...

Đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc…
Đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc.

Trong tương lai, GENTIS sẽ đáp ứng nhu cầu người dân Việt muốn tìm hiểu giải mã gen người, phát hiện sớm bệnh lý bằng việc ra mắt những xét nghiệm di truyền chuyên biệt như phát hiện các rối loạn nhiễm sắc thể, ngăn ngừa các rối loạn di truyền, sàng lọc bệnh hiếm, tìm hiểu dinh dưỡng con người, phát hiện ung thư sớm…

Công ty GENTIS hứa hẹn - sẽ phát triển nhanh chóng, đạt được kỳ vọng: “Đưa công nghệ tiên tiến trên thế giới đến gần hơn với người dân cả nước”.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.