Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo, giả danh "Cảnh sát quốc tế" của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc từ Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm) về vụ việc 2 người nước ngoài giả danh Interpol đe dọa chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài, đơn vị tiếp tục phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội điều tra mở rộng, củng cố tài liệu xử lý các nghi phạm theo quy định.

Thẻ POLICE officer được các đối tượng sử dụng để đe dọa và cưỡng đoạt tài sản
Thẻ POLICE officer được các đối tượng sử dụng để đe dọa và cưỡng đoạt tài sản

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 12/3, Tổ công tác của Công an phường Hàng Trống khi tuần tra đến khu vực phố Hàng Thiếc thì phát hiện hai người đàn ông nước ngoài đi xe môtô nhãn hiệu Honda Vision màu đỏ mận, biển kiểm soát 29S6-196.32 có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức mật phục, theo dõi.

Khi đi đến trước cửa số nhà 43 Hàng Thiếc, đối tượng ngồi sau nhảy khỏi xe, chặn một khách du lịch nước ngoài lại. Đồng thời, đối tượng này giơ trong ví ra một chiếc thẻ cứng có đề "POLICE officer" (sĩ quan cảnh sát). Ngay sau đó, người khách du lịch đã lấy hộ chiếu và ví tiền đưa cho đối tượng xem.

Thấy có dấu hiệu tội phạm, Tổ công tác ngay lập tức chặn giữ, yêu cầu kiểm tra hành chính các đối tượng. Tại cơ quan Công an, nam du khách bị đối tượng lấy hộ chiếu và ví tiền được xác định là anh Mohammad Iftakhar Hossian Khan (SN 1978, quốc tịch Bangladesh).

Đồng thời, Công an phường Hàng Trống làm rõ hai đối tượng nghi vấn giở thẻ “POLICE”, giao tiếp bằng tiếng Anh và tự xưng là "Cảnh sát quốc tế" - Interpol có hành vi chiếm đoạt tài sản của du khách là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.

Kiểm tra người đối tượng, Công an phường đã thu giữ 1 thẻ “POLICE” có tên và ảnh của đối tượng Abdul Aziz. Đây chính là tấm thẻ đối tượng Ghisia giơ ra và tự nhận mình là Interpol để kiểm tra du khách nước ngoài. Aziz khai nhận, tấm thẻ này đối tượng làm ở Bangkok (Thái Lan) với giá 500Bath, mục đích để đe dọa các du khách nước ngoài rồi chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh khai thác mở rộng, Ghiasi cũng khai nhận, cùng với thủ đoạn trên, vào hồi 12h20 ngày 11/3, cặp đôi này đã chặn một nam du khách người Ấn Độ tại 13 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, chiếm đoạt số tiền 10 triệu đồng gồm 20 tờ tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 đồng. Sau đó, Ghiasi đuổi du khách Ấn Độ đi và lên xe máy cùng Abdul Aziz rời khỏi hiện trường. Ghiasi đã chia cho Abdul Aziz số tiền 4 triệu đồng, giữ lại cho bản thân 6 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được cùng lời khai các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.