Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh

Sau thỏa thuận lịch của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) về cắt giảm sản lượng, giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh.

THCLSau thỏa thuận lịch của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) về cắt giảm sản lượng, giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/12, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 1/2017 tăng 1,62 USD, lên 51,06 USD/ thùng.

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh - Hình 1Giá dầu tiếp tục tăng mạnh - Hình 1

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 2,1 USD (tương đương 4,1%) lên 53,97 USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Trong đầu phiên, giá dầu Brent có lúc tăng 5,2% lên cao nhất kể từ ngày 27/7/2015.

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra tại Vienna, ngày 30/11, các thành viên của OPEC đã đạt được thỏa thuận giảm sản lượng dầu 1,2 triệu thùng, hạn chế ở mức trần 32,5 triệu thùng/ngày.

Đây là lần đầu tiên trong 8 năm qua, OPEC đã quyết định cắt giảm sản lượng, ấn định mức trần tối đa 32,5 triệu thùng/ngày.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 9/2016, trong cuộc họp không chính thức ở Algiers tổ chức đã nhất trí sẽ hạn chế sản xuất trong khoảng từ 32,5 đến 33 triệu thùng dầu/ngày, nhưng chưa có định mức cụ thể cho mỗi quốc gia trong tổ chức.

Thỏa thuận lịch sử của OPEC đã tác động ngay lập tức lên thị trường dầu mỏ thế giới.

Vào phiên gia dịch chiều 30/11, giá dầu Brent đã tăng liền 4 USD lên mức hơn 50 USD/ thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ cũng đạt 48 USD/thùng và loại vàng đen vẫn tiếp tục tăng vào  phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.

Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi.

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng
Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng chỉ đạt gần 10% so với dự toán Trung ương giao là 2.600 tỷ đồng.

Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3
Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Ngày thứ 3 trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, khiến 38 người chết và 72 người bị thương, lực lượng chức năng cũng tước hơn 2.900 giấy phép lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.

Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16
Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.