Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: 19 năm tù cho kẻ đâm chết cha ruột

Sau khi uống rượu về, hai vợ chồng Phát (phường An Phước, thị xã An Khê, Gia Lai) đã xảy mâu thuẫn. Vì tức giận, Phát lấy dao lên dọa chém vợ mình. Thấy vậy, ông Phong (cha ruột Phát) can ngăn, nhưng trong lúc giằng co, Phát đã đâm một nhát vào ngực khiến ông Phong tử vong.

Gia Lai: 19 năm tù cho kẻ đâm chết cha ruột - Hình 1

 

Trần Tấn Phát tại phiên tòa

 

Ngày 5/7, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử lưu động vụ án Trần Tấn Phát (trú tại tổ 2, phường An Phước, TX.An Khê) dùng dao đâm chết cha ruột là ông Trần Văn Phong, khi ông này can ngăn Phát đánh vợ.

 

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 1/1/2017 sau khi uống bia ở đám cưới về, Phát tiếp tục rủ bạn đi uống rượu gần nhà. Đến 17h chiều cùng ngày, Phát sang nhà bố ruột để hỏi thăm việc thu hoạch mì rồi sau đó đi chơi tiếp. Thấy con mình quên điện thoại, nên ông Trần Văn Phong đã mang sang đưa cho chị Chi (vợ của Phát). Vì sợ bạn lại gọi chồng mình đi nhậu nên chị Chi đã giấu điện thoại của chồng đi.

 

Đến khoảng 18h cùng ngày, Phát về nhà hỏi vợ thấy điện thoại của mình có để quên ở nhà không, vợ liền trả lời là không có. Lúc sau, Phát bảo vợ dọn cơm ăn, chị Chi thấy chồng đi nhậu cả ngày về nên nói chồng “muốn ăn thì… xuống dưới nhà mà dọn”. Đang bực tức vì mất điện thoại, về nhà nghe vợ nói vậy nên Phát tức giận xô vợ ngã xuống nền nhà rồi dùng tay tát vào mặt, tai của vợ, dùng chân đá vào người của vợ.

 

Nghe tiếng ồn ào, ông Trần Văn Phong và ông Trần Văn Lai (chú ruột của Phát) chạy đến can ngăn không cho Phát đánh vợ nữa. Vì bị đánh, chị Chi đã dùng tay đánh và cào cấu vào lưng Phát. Tức giận, Phát đã xuống bếp lấy con dao Thái Lan lên để dọa vợ mình.

 

Thấy vậy, ông Lai ôm Phát lại, còn ông Phong đứng đối diện dùng hai tay để giữ vai của con trai mình. Trong lúc giằng co, Phát đã hất tay ông Phong ra, rồi giơ dao lên đâm một nhát trúng vào ngực của cha mình.

 

Bị đâm bất ngờ, ông Phong ôm ngực chạy ra trước nhà kêu cứu và được hai người em trai là ông Học và ông Lai đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thị xã An Khê. Do mất máu cấp, nên nạn nhân đã tử vong sau khi vào viện được 2 tiếng đồng hồ.

 

Sau khi gây nên cái chết của cha mình, Trần Tấn Phát đã đến Công an Thị xã An Khê đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Tại phiên tòa, sau khi xem xét nội dung vụ án có trong hồ sơ, cũng như quá trình xét hỏi, tranh tụng, HĐXX đã tuyên Trần Tấn Phát 19 năm tù. Về phần bồi thường dân sự trong vụ án, do bị cáo và bị hại là người trong một nhà, nên gia đình bị hại đã không yêu cầu bồi thường.

 

Kim Yến- Phạm Hoàng

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.