Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá

Sáng ngày 31/5, tại thành phố Pleiku (Gia Lai), Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh đã long trọng tổ chức lễ Mit tinh hưởng ứng “ Ngày thế giới phòng, chống thuốc lá”.

Ngày thế giới phòng, chống thuốc lá năm nay, Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá-mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức y tế thế giới đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác đông tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như các quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra.

Gia Lai: Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá - Hình 1

Mit tinh hưởng ửng “ Ngày thế giới phòng, chống thuốc lá”

Tổ chức Y tế thế giới cũng kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động Phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, đồng thời khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, trên thế giới có 6 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó 80% số ca tử vong sớm là ở các nước đang phát triển.

Tại Gia Lai, trong những năm qua, số người sử dụng thuốc lá trên địa bàn tỉnh tuy có giảm, song tỷ lệ hút thuốc lá cũng còn khá phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân và với tất cả các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, gây ảnh hưởng đối với sức khỏe và tổn thất về kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Nguyên nhân về thực trạng trên có nhiều, song trong đó có thể thấy rõ tỷ lệ người dân hiểu biết về tác hại của thuốc lá còn thấp; mặt khác, dù đã có những quy định và treo biểu tượng “Cấm hút thuốc lá” nơi công cộng, cơ quan, công sở...nhưng chưa thực hiện chế tài xử phạt nên việc thực hiện chưa nghiêm.

Gia Lai: Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá - Hình 2

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống thuốc lá phát biểu khai mạc.

Để thực hiện có hiệu quả hơn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, giảm tỷ lệ người sử dụng thuốc lá, khắc phục những hậu quả do việc sử dụng thuốc lá gây ra, nhằm bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người dân và hướng tới một xã hội văn minh không có khói thuốc lá. Tại buổi Mit tinh, bà Huỳnh Nữ Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai- Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá đề nghị các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, các địa phương, cơ quan đơn vị trường học trong tỉnh cần phải quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm việc phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các điểm cấm hút thuốc lá. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông từ bán buôn đến bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Bà tin tưởng rằng với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; với ý thức, trách nhiệm về bảo vệ sức khỏe của mỗi cán bộ, công chức viên chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân, hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá sẽ thu được kết quả cao trong thời gian tới.

Gia Lai: Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá - Hình 3

Diễu hành tuyên truyền “Ngày thế giới phòng, chống thuốc lá”

Kết thúc buổi Mit tinh, các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các đại biểu tham gia đã cũng diễu hành qua các tuyến phố của thành phố Pleiku tuyên truyền hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống thuốc lá”.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.