Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Mượn hai xe máy rồi mang đi bán và cầm cố?

Lợi dụng lòng tin của người quen cho mượn hai xe máy để làm phương tiện đi lại, Huỳnh Thị Mỹ Ly (SN 1988) cùng người tình của mình là Võ Hồng Vân (SN 1979) đã đem xe đi bán cho người khác, chiếc còn lại thì đem cầm cố lấy tiền rồi trốn khỏi địa phương.

Ngày 4/11/2019, Công an TP. Pleiku cho biết đang thụ lý, giải quyết đơn của công dân tố cáo một đôi tình nhân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo của bà Võ Thị Mỹ Tâm (SN 1979, trú tại 118 Trần Quý Cáp, phường Yên Đổ), do có quen biết nên trong khoảng thời gian từ trước Tết Nguyên đán năm 2019 cho đến ngày 15/7/2019, bà Tâm có cho Huỳnh Thị Mỹ Ly (SN 1988, trú tại đường Hàn Mạc Tử, phường Trà Bá) mượn hai chiếc xe máy biển số 81B2-572.89 và 81B2-672.77 để làm phương tiện đi lại phục vụ cho nhà hàng Bò Cạp Nước (địa chỉ hẻm 280 Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring).

Đơn tố giác của bà TâmĐơn tố giác của bà Tâm

Tuy nhiên, vào ngày 19/9/2019, khi bà Tâm gọi điện thoại cho Ly để lấy lại 2 chiếc xe thì không liên lạc được. Sau đó, bà Tâm hỏi người yêu của bà Ly là Võ Hồng Vân (SN 1979, trú tại đường Hàn Mạc Tử) thì được biết cả 2 chiếc xe đều đã được mang đi thế chấp. Khi bà Tâm hỏi các xe thế chấp ở đâu để bà đến chuộc lại nhưng ông Vân không chỉ chỗ.

Bà Tâm đã xem lại camera an ninh tại nhà hàng thì phát hiện trước đó ông Vân là người lấy chiếc xe biển số 81B2-572.89 của bà đi, khoảng 45 phút sau thì anh này đi taxi về và đưa tiền cho bà Ly. Quá trình đi tìm, bà Tâm được biết, Ly đã bán chiếc xe máy biển số 81B2-572.89 cho một cá nhân tên là Mai Thị Cúc (trú phường Yên Đổ). "Hiện tại, hai chiếc xe máy trên đều đã được Công an phường La Kring và Công an phường Trà Bá tạm giữ. Cơ quan Công an cho tôi biết là cả bà Ly và ông Vân đều đã bỏ trốn khỏi địa phương nên không thể triệu tập lên làm việc được", bà Tâm nói.

Camera an ninh ghi lại cảnh ông Vân lấy chiếc xe máy biển số 81B2-572.89 rời khỏi quán Bò Cạp NướcCamera an ninh ghi lại cảnh ông Vân lấy chiếc xe máy biển số 81B2-572.89 rời khỏi quán Bò Cạp Nước

Trao đổi với PV, bà Mai Thị Cúc cho hay, bà Ly đã bán chiếc xe máy biển số 81B2-572.89 cho bà với giá 60 triệu đồng, hai bên không làm giấy tờ. Khi Cơ quan điều tra vào cuộc, bà Cúc biết mình bị mắc lừa nên đã mang chiếc xe trên giao nộp cho Công an.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Pleiku điều tra, giải quyết.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An
Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và TP. Hội An, tối 26/4 tại Công viên Hội An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An” năm 2024 với chủ đề “Tình sâu nghĩa nặng - son sắt thủy chung”.

“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”
“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Với sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5
Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân cẩn thận với tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 và du lịch mùa hè.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...