Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai thực hiện chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 874/UBND-KGVX về thực hiện chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai có ý kiến chỉ đạo đối với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh có chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Miễn phí cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh khi thực hiện các dịch vụ của Ngân hàng trong chi trả an sinh xã hội như: miễn phí mở thẻ, miễn phí chuyển tiền vào tài khoản, miễn phí rút tiền và các phí sử dụng dịch vụ khác của ngân hàng.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác vận động, tuyên truyền mục đích ý nghĩa trong việc thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và người có công, trước mắt thực hiện tại những nơi có điều kiện đảm bảo thực hiện được. 

Phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra thông tin phản ánh của một số đồng chí cán bộ hưu trí, các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh về việc chi trả lương hưu, các chế độ chính sách cho người có công, trợ cấp xã hội có một số bất cập như: chi trả còn tuỳ tiện, không quy định thời gian cố định, ảnh hưởng đến việc đối tượng thụ hưởng phải đi lại nhiều lần, chờ đợi mất thời gian...; có một số địa phương chi trả chậm ảnh hưởng đến sinh hoạt của đối tượng; việc chi trả qua tài khoản ATM, tuy nhiên một số đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa nơi không có máy ATM để rút tiền chưa phù hợp với điều kiện của đối tượng. Báo cáo kết quả kiểm tra về UBND tỉnh trước ngày 20/4/2024.

Bên cạnh đó, làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh để thống nhất thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp cho người có công và trợ cấp xã hội để hạn chế việc đối tượng phải đi lại nhiều lần.

Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai, Bảo hiểm xã hội tỉnh, yêu cầu các sở, ngành và UBND các địa phương triển khai thực hiện; định kỳ hàng quý báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp) để theo dõi, chỉ đạo.

Thuận Yến - Thuỳ Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.

Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng
Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng

Loạt công trình ở Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa xây vượt nhiều tầng so với giấy phép xây dựng, tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh.