Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Xét xử vụ án “trốn thuế” tại công ty CTC

Ngày mai 28/11/2018 Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “trốn thuế” tại công ty cổ phần Gia Lai CTC (công ty CTC). Một điều lạ Công ty CTC là đơn vị bị thiệt hại đứng ra tố cáo lại không được đưa vào tham gia tố tụng mặc dù trước đó công ty đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng và TAND Gia Lai đề nghị được tham gia tố tụng để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến vụ án.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về hành vi trốn thuế là lãnh đạo và nhân viên cũ của công ty CTC gồm Đinh Vạn Dũng (nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị); Nguyễn Trần Hanh (nguyên Tổng Giám đốc); Đặng Văn Chính (nguyên Kế toán trưởng); Võ Thị Tú Thùy (nguyên Kế toán) và Trương Thị Mỹ Hạnh (nhân viên Công ty).

Công ty cổ phần Gia Lai CTC tiền thân là Công ty Điện ảnh Gia Lai, được thành lập từ năm 1975. Tháng 12/2013, công ty này đổi tên thành Công ty Văn hóa - Du lịch Gia Lai và sau đó đổi tên thành Công ty cổ phần Gia Lai CTC.

Gia Lai: Xét xử vụ án “trốn thuế” tại công ty CTC - Hình 1

Trụ sở công ty Gia Lai CTC

Từ tháng 6/2016, sau khi hoàn thành việc mua lại phần vốn Nhà nước của Công ty cổ phần Gia Lai CTC từ Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), các thành viên mới của CTC chính thức tiếp nhận và quản lý công ty này.

Sau khi tiếp nhận, kiểm tra sổ sách thì Ban lãnh đạo mới của công ty phát hiện ra khoảng tháng 10/2014 đến tháng 6/2016 tổng doanh thu 8.421.769.293 đồng của nhà hàng Tre Xanh (đơn vị trực thuộc công ty CTC) đã bị “giấu nhẹm” đi,  không được kê khai, không đưa vào báo cáo quyết toán thuế của công ty CTC.

Ban lãnh đạo cũ của công ty gồm các ông Đinh Vạn Dũng, Nguyễn Trần Hanh, Đặng Văn Chính đã bị công ty CTC tố cáo về hành vi lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của công ty và tài sản của nhà nước. Tuy nhiên những cá nhân trên chỉ bị khởi tố về tội “trốn thuế”. Nhận thấy có nhiều “bất thường” trong quá trình điều tra giải quyết vụ án, công ty CTC đã tiếp tục gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan.

Tuy nhiên vừa qua, VKSND tỉnh Gia Lai đã ra Cáo trạng số 71/CT VKS – P3, kết luận nhóm người thuộc Công ty CTC không có hành vi chiếm đoạt số tiền hơn 8,4 tỷ đồng  như  nội dung tố cáo của doanh nghiệp, mà chỉ phạm tội trốn thuế với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Công ty CTC là đơn vị bị thiệt hại đứng ra tố cáo lại không được đưa vào tham gia tố tụng.

Đại diện công ty CTC cho biết, công ty đã làm đơn rất nhiều lần gửi đến các cơ quan chức năng, TAND tỉnh Gia Lai để được tham gia tố tụng. Tuy nhiên đến thời điểm này công ty vẫn không được tham gia. Để làm rõ nhiều vấn đề còn khuất tất trong vụ án, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, công ty sẽ tiếp tục đấu tranh để tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.