Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Xử phạt 01 nhà thuốc vi phạm quy định liên quan đến niêm yết giá và điều kiện kinh doanh

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Công an huyện Chư Sê kiểm tra và xử phạt hơn 16 triệu đồng đối với 01 nhà thuốc trên địa bàn vi phạm các quy định về bán lẻ thuốc.

Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt
Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Gia Lai).

Trước đó, ngày 01/09/ 2021, thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ được phê duyệt kèm theo Quyết định số 114/QĐ-CQLTT ngày 29/12/2020 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai.

Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra nhà thuốc Thụ Hoà, do Ông Trần Ngọc Quang Thụ làm chủ, tại địa chỉ số 872 Hùng Vương (Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Qua kiểm tra, phát hiện nhà thuốc đã có các hành vi vi phạm: Không niêm yết giá các mặt hàng vật tư y tế như nhiệt kế, băng gạc, bông tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; Không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở; Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật; Không có khu vực riêng cho các sản phẩm không phải là thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm trên với tổng số tiền thu phạt là 16.250.000 đồng.

Đồng thời, nhằm triển khai có hiệu quả một số mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm trong đó có nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền theo Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 19/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ bám sát quản lý trên địa bàn, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường kết hợp các biện pháp nghiệp vụ quản lý theo địa bàn để tuyên truyền, phổ biến việc chấp hành các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn huyện Chư Sê và Chư Pưh.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.