Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lâm – Hà Nội: Công ty Ngọc Hải bán nước sinh hoạt chưa bảo đảm chất lượng cho dân

Nhiều hộ dân tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm vừa có đơn kiến nghị gửi quan chức năng về tình trạng Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Ngọc Hải bán nước sinh hoạt có chỉ số Mangan (Mn) cao gấp 6 lần cho phép.

Theo thông tin phản ánh của ông Nguyễn Bá Cường là tổ trưởng liên gia số 7, đại diện cho 45 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu tại thôn 7, xã Ninh Hiệp cho biết người dân ở đây dùng nước sạch theo tinh thần xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước. Nhưng nước mà tổ liên gia số 7 đang dùng nhiều năm qua do Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Ngọc Hải (Công ty Ngọc Hải) cung cấp lại có chất độc hại.

Đơn kiến nghị khẳng định: “Thực tế, công ty Ngọc Hải không có khả năng đầu tư tiếp vào các ngõ, như tổ liên gia chúng tôi còn 2 ngõ vẫn chưa được đầu tư”.

Kết quả xét nghiệm nước sạch tại Ninh Hiệp do người dân cung cấp, chỉ số Mangan (Mn) cao gấp 6 lần cho phép
Kết quả xét nghiệm nước sạch tại Ninh Hiệp do người dân cung cấp, chỉ số Mangan (Mn) cao gấp 6 lần cho phép.

Hiện tại, khi đại diện người dân đã gửi mẫu nước của Công ty Ngọc Hải cung cấp đi trưng cầu giám định tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Phiếu kết quả thể hiện: trong khi giới hạn Mangan cho phép chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 0,1, nhưng lượng Mangan thực tế là 0,63, cao gấp hơn 6 lần quy định.

Ngoài ra, người dân cũng kiến nghị một số nội dung như cơ quan chức năng xem xét đóng của khu sản xuất nước sạch ở Thủ Công Ninh Hiệp vì nước bẩn, không hợp vệ sinh, gây độc hại cho nhân dân. Đề nghị tiếp tục đầu tư hạ tầng nước sạch cho cho 2 ngõ để người dân được hưởng nước sạch theo tiêu chuẩn của nhà nước.

Cũng theo anh N, tại xóm 2 cho biết: “Nước sinh hoạt của gia đình nhà tôi thời gian qua nhiều lần xả cũng thấy cặn đen bẩn, mới đầu hiện tượng đó ít, sau thì ngày càng nhiều lên. Điều này cũng khiến tôi thấy lo ngại về sức khỏe của gia đình mình”.

Trao đổi với cơ quan báo chí, ngày 21/7, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp cho biết: “Xã mới nhận được đơn hôm qua. Xã đã thành lập tổ kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên của 5 vị trí trong địa phương đưa đi xét nghiệm cụ thể. Phòng Tài nguyên - Môi trường đã có đặt lịch để đi kiểm nhà máy của công ty Ngọc Hải và sẽ thông báo lại khi có kết quả”.

Một số hình ảnh người dân cung cấp liên quan đến việc nước có chỉ số Mangan (Mn) cao gấp 6 lần cho phép tại xã Ninh Hiệp

Nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân tại xã Ninh Hiệp bị nhiễm bẩn trong thời gian qua
Nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân tại xã Ninh Hiệp bị nhiễm bẩn trong thời gian qua.
Ảnh chụp nguồn nước, Nguồn: Người dân cung cấp.
Ảnh chụp nguồn nước, Nguồn: Người dân cung cấp.
Nước sinh hoạt đen ngòm tại nhiều hộ dân ở xã Ninh Hiệp
Nước sinh hoạt đen ngòm tại nhiều hộ dân ở xã Ninh Hiệp.

Trước những bức xúc, lo lắng của người dân tại xã Ninh Hiệp, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh sự việc trên.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

  1. Điểm e, h Khoản 2, Điều 55, Nghị định 117/2007/NĐ-CP, ngày 11/7/2007 của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch thì đơn vị cấp nước sạch có nghĩa vụ:

    …e) Bảo đảm cung cấp dịch vụ cấp nước cho khách hàng, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ theo quy định.

    h) Bồi thường khi gây thiệt hại cho khách hàng sử dụng nước theo quy định của pháp luật.

  2. Trang Nguyễn - Tâm An
Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.