Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc điều hành Mai Linh Miền Bắc: 'Đề nghị làm đúng trình tự pháp luật'

“Quan điểm của chúng tôi là đề nghị làm đúng theo trình tự pháp luật, để bảo vệ sự an toàn cũng như quyền lợi của người lao động…”, là quan điểm của ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc điều hành Công ty CP Mai Linh Miền Bắc về vụ việc tài xế Taxi Mai Linh bị hàng hung chiều ngày 10/5.

Liên quan tới vụ việc tài xế Taxi Mai Linh bị hành hung chiều ngày 10/5, tại khu vực ngã 3 giao cắt đối diện trường THCS Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội), phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc điều hành Công ty CP Mai Linh Miền Bắc.

Giám đốc điều hành Mai Linh Miền Bắc: 'Đề nghị làm đúng trình tự pháp luật' - Hình 1

Ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc điều hành Công ty CP Mai Linh Miền Bắc

Thưa ông, sau vụ việc tài xế bị hành hung chiều ngày 10/5 thì quan điểm của Mai Linh Miền bắc như thế nào?

Quan điểm của chúng tôi là đề nghị làm đúng theo trình tự pháp luật, để bảo vệ sự an toàn cũng như quyền lợi của người lao động.

Vì sao cho đến sáng nay, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, họ vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản đề nghị xử lý nào từ phía Mai Linh?

Công văn chúng tôi đã gửi đến Công an phường Cầu Diễn, nhưng không hiểu sao phía Công an phường Cầu Diễn lại không chuyển lên quận Nam từ Liêm.

Giám đốc điều hành Mai Linh Miền Bắc: 'Đề nghị làm đúng trình tự pháp luật' - Hình 2

Tài xế Taxi Mai Linh bị hành hung chiều ngày 10/5 (Ảnh cắt từ clip)

Đầu giờ sáng nay, nhiều lái xe của Taxi Mai Linh tụ tập đông đúc tại Sân vận động Mỹ Đình có liên quan gì tới việc tài xế của hãng bị hành hung hay không?

Sáng nay nhiều lái xe của Mai Linh tập chung tại Sân vận động Mỹ Đình là để họp sơ kết quý I của Công ty.

Tại cuộc họp thì Mai Linh có chủ trương hay hướng giải quyết gì đối với vụ việc này không?

Tại cuộc họp chúng tôi chỉ nêu ra sự việc bị đánh như thế để cảnh báo với tất cả lái xe phải giữ bình tĩnh và phải xử lý thật văn minh khi gặp phải tình huống tương tự.

Giám đốc điều hành Mai Linh Miền Bắc: 'Đề nghị làm đúng trình tự pháp luật' - Hình 3

Bị đánh vào đầu, tài xế Taxi bị chảy khá nhiều máu (Ảnh cắt từ clip)

Qua vụ việc này, thời gian tới Mai Linh sẽ có những động thái cụ thể gì để bảo vệ quyền lợi cho các tài xế?

Thứ nhất là phải thường xuyên đào tạo, giáo dục anh em khi lưu thông trên đường phải chấp hành đúng các quy định. Thứ hai là hướng dẫn cho các tài xế phải ý thức được “một câu nhịn là chín câu lành”.

Qua vụ việc tài xế bị hành hung, thì quan điểm của ông như thế nào?

Quan điểm của tôi, trước hết trên tất cả các mạng xã hội mọi người đều thấy rồi. Lái xe đi vào vướng đường thì người ta phải bấm còi đúng không ạ! Chỉ có bấm còi thôi mà họ quay sang để lăng mạ lái xe, xong rồi dẫn tới việc không kiềm chế được và cả hai bố con xông vào, bố thì giữ con thì đánh. Đây là một hành vi không văn minh, phản cảm, coi thường pháp luật.

Quan điểm của tôi là phải văn minh, tôn trọng nhau. Vì trên lái xe còn có công ty nữa, nếu có vấn đề gì thì họ phải khiếu nại, để chúng tôi giải quyết ngay.

Xin cảm ơn ông!

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.