Trước đó, theo phản ánh, khách hàng mua hàng quần áo trẻ em tại 2 cửa hàng của Ilaby số 220 Nguyễn Trãi và 164-166 Cầu Giấy, Hà Nội đã có những trải nghiệm không tốt thì giá niêm yết “một đằng”, giá tính tiền “một kiểu”…
Chị T.T.T (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Khoảng 16h chiều ngày 26/06/2022, chị dẫn con gái đến mua váy tại cửa hàng 220 Nguyễn Trãi, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, con gái chị có chọn một chiếc váy màu tím có tên “Váy maxi đuôi cá nơ sau”, trên giá niêm yết treo ở váy là 239.000 đồng nhưng khi tính tiền là 329.000 đồng”.
Sáng 27/06/2022, tại cửa hàng số 164-166 Cầu Giấy, khách hàng là chị L. cũng phản ánh về tình trạng tương tự. Chị L. cho biết: “Tôi xem sản phẩm váy maxi đuôi cá nơ sau trên kệ niêm yết là 239.000 đồng, sau đó tính tiền, nhân viên tính giá 329.000 đồng, khác với giá trên nhãn niêm yết”.
Sau những phản ánh của khách hàng tới Thương hiệu và Công luận, để có những thông tin khách quan, phóng viên đã có cuộc làm việc với Công Ty TNHH ILABY VIỆT NAM, người đại diện là anh Lê Lương Toản, Giám đốc Công Ty TNHH ILABY VIỆT NAM.
Chia sẻ về sự việc này, CEO Ilaby đã có những tâm tư: “Ilaby là thương hiệu mới đầy tâm huyết của tôi. Chúng tôi mới bắt đầu hình thành và ra thị trường từ năm 2020, do đại dịch Covid-19 nên cũng gặp nhiều khó khăn. Bước sang năm 2022 khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, nền kinh tế được hồi phục, chúng tôi cũng cố gắng mở rộng quy mô nhằm mang đến cho khách hàng một thương hiệu thời trang trẻ em chuyên nghiệp “made in Vietnam”, mong muốn nhận được sự tin yêu của khách hàng”.
CEO Ilaby trải lòng: “Trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu và phát triển Ilaby, chúng tôi luôn nỗ lực trong từng khâu để đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán hàng. Sự việc lần này, như nhà báo có chia sẻ và trực tiếp kiểm chứng, đúng là sự việc hy hữu và duy nhất từ trước đến giờ chúng tôi gặp phải, trong tất cả hệ thống của Ilaby có hàng ngàn mã sản phẩm nhưng đây là mã sản phẩm duy nhất bị dán sai giá sản phẩm, đó là điều không may nhưng cũng là may mắn với chúng tôi khi biết được vấn đề này để ngay lập tức sửa chữa, khắc phục, hoàn thiện hơn nữa về mặt quy trình, cũng xin cảm ơn nhà báo và Tạp chí Thương hiệu Công luận”.
“Tôi cũng chia sẻ đây là sự nhầm lẫn của chúng tôi, gây ra hiểu nhầm không đáng có cho khách hàng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã có buổi họp và các bạn nhân viên đã làm tường trình. Sản phẩm “Váy maxi đuôi cá nơ sau” là sản phẩm mới nhất của chúng tôi ra thị trường, tiến hành xuất kho sáng 24/06/2022. Chúng tôi cũng mới cho chụp hình sản phẩm, còn chưa có mặt trên Facebook và website. Tuy nhiên, ngay đầu giờ chiều ngày 24/6/2022, bộ phận kinh doanh của chúng tôi đã phát hiện ngay sự nhầm lẫn này. Các bạn đăng trên nhóm Zalo Kinh doanh báo tem mã sản phẩm này có sự nhầm lẫn, tem dán trên thẻ bài là 239.000 đồng, khác với tem trên phầm mềm POS là 329.000 đồng. Tiếp đó, đã báo lại cho Thủ kho nguyên phụ liệu phụ trách in tem để xử lý ngay. Thủ kho xác nhận do ấn nhầm số 329 thành 239, xử lý luôn lên kho thành phẩm dán lại tem, in lại tem giá chuẩn và dán trên những thành thẩm của mã hàng đó ở kho. Với những sản phẩm đã chuyển ra cửa hàng, thủ kho cũng đã in lại 5 tập tem riêng để nhờ cửa hàng dán lại cho những mã sai đó”, CEO Lê Lương Toản giãi bày.
CEO Lê Lương Toản nhấn mạnh: “Thật sự rất xin lỗi vì đã để khách hàng có những trải nghiệm không tốt khi mua hàng tại đây, tôi rất hiểu tâm lý của khách hàng khi ở trong tình huống đó. Do lỗi quy trình của bộ phận in tem còn chủ quan, các bạn nhân viên bán hàng cũng còn mới nên chưa có cách xử lý thật sự làm hài lòng khách hàng. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”.
Nói về thương hiệu Ilaby, anh Toản cho biết: “Như bạn cũng nhìn thấy chữ Ilaby, ở chữ “b” có màu vàng, đó là mong muốn luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để phát triển tốt hơn. Ilaby luôn trân trọng và mong đời nhận được mọi ý kiến và đóng góp từ khách hàng để có thể nâng cấp một trải nghiệm tốt hơn nữa. Ilaby ra đời với mong muốn trở thành người đồng hành cùng mẹ mang yêu thương tới con giúp con tự tin thể hiện bản thân và tỏa sáng mỗi khi con xuất hiện bất cứ đâu. Bởi vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ rà soát thật kĩ các công đoạn, quy trình để không có những sai sót dẫn đến hiểu nhầm cho khách hàng”.
Trúc Mai