Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 28/8: Thị trường hồ tiêu được dự báo kém khởi sắc đến gần hết quý 4/2022

Giá tiêu hôm nay 28/8 tại thị trường trong nước tuần qua, giá tiêu liên tục giảm mạnh từ 1.500 – 4.500 đồng/kg.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Giá tiêu hôm nay 28/8 tại các vùng trồng trọng điểm duy trì ổn định so với hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu biến động mạnh tại tất cả các vùng trồng. Theo đó, nửa đầu tuần giá tiêu neo ở mức cao, tuy nhiên từ giữa tuần giá tiêu tại các địa phương liên tục điều chỉnh giảm. Trong đó, tại Gia Lai mức giá giảm mạnh nhất khi mất tới 4.500 đồng/kg. Giá tiêu liên tục giảm mạnh khiến người nông dân hạn chế bán ra, thị trường giao dịch trầm lắng.

Nguyên nhân khiến giá tiêu liên tục lao dốc là do từ đầu tuần, giá đồng USD tăng cao, các nhà đầu tư kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát. Điều này tạo áp lực khiến giá hàng hóa nói chung, cà phê, hồ tiêu nói riêng.

Ngoài áp lực từ đồng USD mạnh, thị trường trong nước còn chịu tác động kép, khi bị cà phê hút vốn thời gian qua. Các đại lý có tiềm lực đang tranh thủ ôm hàng chờ đợi. Theo ghi nhận, không chỉ vậy hàng trong kho của các đơn vị xuất khẩu cũng trữ được một lượng lớn dùng cho những đơn hàng cuối năm. Như vậy, dự báo là giá tiêu xuất khẩu cuối năm sẽ hồi phục không đồng nghĩa với giá tiêu nội địa tăng tương ứng.

Dự báo về diễn biến giá tiêu trong tuần tới, nhiều doanh nghiệp cho rằng thị trường vẫn sẽ khá ảm đạm. Hiện nay Trung Quốc đã quay trở lại thị trường nhưng có thể không đủ để kích thích vì Brazil và Indonesia đang bước vào mùa thu hoạch cho năm 2022. Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế kỳ vọng thị trường hạt tiêu sẽ ổn định và sẽ tăng lên trong tháng 11 và tháng 12 năm 2022.

Tựu chung trên toàn thế giới thị trường hồ tiêu vẫn được dự báo kém khởi sắc cho đến gần hết quý 4/2022.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500
Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4897/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…

Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9
Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.