Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 24/6: Vàng thế giới giảm, SJC trong nước tăng

Giá vàng hôm nay từng bước đi lên sau đà giảm sốc những ngày qua, giao dịch trong vùng tích cực - gần sát ngưỡng tâm lý 1.800 USD/ounce.

Giá vàng nỗ lực bước từng bước đi lên sau khi điều chỉnh giảm sốc những ngày qua. Theo ghi nhận, đến 21h ngày 23/6, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.792,2 - 1.793,2 USD/ounce, tăng 13,4 USD/ounce, tương đương 0,75 % so với phiên giao dịch liền kề.

Trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 23/6, Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào ở mức 56,55 - 57,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch buổi sáng cùng ngày. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 550.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/6: Vàng thế giới giảm, SJC trong nước tăng
Giá vàng hôm nay 24/6: Vàng thế giới giảm, SJC trong nước tăng.

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá vàng SJC tăng nhẹ, hiện niêm yết tại 56,61 - 56,99 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long được niêm yết tại 51,86 - 52,46 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,15 - 52,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng thêm 250 nghìn đồng chiều mua vào lên 56,65 triệu đồng/lượng nhưng chiều bán ra giữ nguyên 57,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giữ nguyên 51,70-52,40 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, chênh lệnh giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đang quá lớn. Trong khi, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá niêm yết ở ngân hàng tương đương 49,8 triệu đồng/lượng thì giá vàng SJC trong nước lên tới 57,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch tới 7,3 triệu đồng.

Giá vàng đang có xu hướng tăng giá do kỳ vọng lãi suất giảm, điều này làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn được coi là tài sản không sinh lời. Giá vàng đã giảm 6% vào tuần trước, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nghiêng về chính sách thắt chặt tiền tệ tại cuộc họp chính sách mới nhất và báo hiệu khả năng sẽ nâng lãi suất vào năm 2023.

Giám đốc Công ty Kedia Commodities (trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ) Ajay Kedia cho biết, các chỉ số kinh tế đang thể hiện dấu hiệu phục hồi, dù không thể nói rằng chúng sẽ duy trì nhất quán trong giai đoạn tới. Điều đó đã góp phần hỗ trợ cho vàng.

Chỉ số các nhà quản lý mua hàng (PMI) tổng hợp sơ bộ do IHS Markit công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của Pháp và Đức đã bùng nổ trong tháng 6/2021. Trong khi đó, báo cáo về PMI của Mỹ sẽ được đưa ra vào cuối ngày và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao.

Song song với đó, chỉ số đồng USD ngày 23/6 đã rời khỏi mức cao nhất trong 2 tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, thị trường vàng có thể tiếp tục chịu áp lực giảm sau khi các động thái gần đây của Fed cho thấy, việc nâng lãi suất có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Trúc Mai (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.