Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 27/5: Lại quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay, chịu áp lực từ đồng bạc xanh tăng giá và lãi suất trái phiếu Mỹ giữ ở mức cao. Vàng lại quay đầu giảm và quay về gần mốc 1,300 USD/ounce.

 

Giá vàng hôm nay 27/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,301 USD/ounce - giảm 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,18% xuống còn 1.302,6 USD/ounce, theo VietnamNet đưa tin.

Giá vàng hôm nay 27/5 lại quay đầu giảm và quay về gần mốc 1,300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 27/5: Lại quay đầu giảm - Hình 1

Tuần qua, giá vàng đang được hưởng lợi từ sự bất ổn địa chính trị sau thông tin Tổng thống Trump hủy bỏ cuộc gặp thượng đình Mỹ – Triều dự kiến diễn ra vào tháng 6.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tác động tới thị trường vàng.

Bên cạnh đó, giá vàng còn nhận được hỗ trợ sau khi Mỹ khởi động cuộc điều tra đối với các mẫu xe nhập khẩu và dấy lên đồn đoán về mức thuế mới tương tự như thuế đánh vào nhôm, thép nhập khẩu.

Xu hướng đi xuống của giá vàng vào đầu tuần đã nhanh chóng đảo chiều khi đồng USD rời khỏi mức “đỉnh” của năm tháng. Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng này không quá "hăng hái" trong lộ trình nâng lãi suất.

Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Việc tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD mạnh lên Điều đó đồng nghĩa với việc kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên kém hấp dẫn. Nhưng vàng vẫn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ song vẫn duy trì trên mốc 1.300 USD/ounce, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có khả năng diễn ra vào ngày 12/6 tới theo như kế hoạch ban đầu, mặc dù hôm 24/5 ông D.Trump đã gửi một bức thư tới nhà lãnh đạo Triều Tiên thông báo hủy hội nghị thượng đỉnh này.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,51-36,61 triệu đồng/lượng và mức giá cao nhất ghi nhận tại: 36,62-36,72 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 110 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội. Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia Barnabas Gan của OCBC, giá vàng có thể sẽ “neo” quanh mức 1.300 USD/ounce trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh những căng thẳng địa chính trị đang ngày càng leo thang.

Giá vàng trong nước hôm nay, theo Dân việt, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,620 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.