Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng trong nước “neo” ở mức cao

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến gần 4 triệu đồng/lượng. Khoảng cách này liên tục tăng trong những ngày qua do giá vàng thế giới lao dốc, trong khi giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao.

Diễn biến kỳ lạ của thị trường trong nước được cho là do vẫn kỳ vọng giá tăng trở lại bởi trước đó, nhà đầu tư đã mua vào với giá cao hơn nên giữ không bán ra.

Mở đầu phiên ngày cuối tháng 31/10, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,81 – 56,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chỉ giảm nhẹ so với phiên liền trước ở chiều bán ra. Giá vàng 9999, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang đứng ở 53,33 - 53,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 55,80 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng trong nước “neo” ở mức caoGiá vàng hôm nay 31/10: Vàng trong nước “neo” ở mức cao

Thị trường vàng thế giới có những diễn biến khá thất thường khi đã có lúc bỏ xa ngưỡng 1.900 USD, giá vàng đã có lúc giảm xuống mức thấp khoảng 1.860 USD/ounce. Theo đó, hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1.871,70 USD, giảm 0,40% trong ngày.

Trái với thị trường vàng trong nước, giá vàng trên thị trường quốc tế đang chịu áp lực bán do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán và sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó. Vàng giảm chủ yếu do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới giảm sâu, trong đó có châu Âu và Mỹ chuyển sang tình trạng hoảng loạn bán tháo. Tình trạng này đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán. Giá vàng giảm còn do USD bất ngờ tăng mạnh khi đồng tiền này trở thành kênh trú bão trong bối cảnh các thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo.

Diễn biến đại dịch Covid-19 tiếp tục xấu đi, làn sóng thứ hai hoành hành, số người nhiễm virus tăng mạnh trong những ngày qua. Mặt khác, áp lực bán vàng tăng còn do gói kích thích kinh tế thứ 2 của Mỹ chắc chắn không còn khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới. Những ngày tới được cho là đang chứa đựng nhiều yếu rủi ro, khó kiểm soát, do đó, một số nhà đầu tư có nhu cầu bán vàng vì muốn nắm giữ tiền để dễ thanh khoản.

Tuy nhiên, dự báo, trên thị trường vẫn tồn tại các động lực hỗ trợ dài hạn giá vàng. Hiện nhiều nhà đầu tư đã thận trọng hơn, đang chọn đứng ngoài chờ đợi, trong bối cảnh chỉ còn ít ngày nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống của nền kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp kết hợp với sự không chắc chắn sẽ kích hoạt xu hướng tăng giá mạnh mẽ của vàng trong tương lai.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).