Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 9/4: USD yếu, vàng bật tăng

Giá vàng thế giới hôm nay 9/8/2019 đã bật tăng, vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce do đồng USD suy yếu.

 

Tới đầu giờ sáng 9/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.304 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng USD suy yếu và sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý lên cao.

Giá vàng hôm nay 9/4: USD yếu, vàng bật tăng - Hình 1

Vàng đã vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce

Yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện.

Theo Bloomberg, số liệu cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nâng dự trữ vàng trong tháng 3 lên 60,62 triệu ounce từ mức 60,26 triệu ounce một tháng trước đó. Đây là một mức tăng đáng kể của NHTW của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Như vậy, PBOC đã mua vào 11,2 tấn vàng trong tháng 3/2019 và trước đó là mua ròng hơn 30 tấn trong tháng 2, tháng 1/2019 và tháng 12/2018. 

Với động thái của Trung Quốc, giới đầu tư cho rằng lực mua bắt đáy sẽ tăng mạnh. Dự báo này còn được hỗ trợ bởi khả năng ngân hàng trung ương các nước khác trên thế giới cũng có cái nhìn tích cực đối với vàng. Đây là dấu hiệu cho một triển vọng dài hạn sáng sủa đối với mặt hàng kim loại quý.

Vàng tăng giá còn do đồng USD giảm sau khi có số liệu tăng trưởng tiền lương ở Mỹ đã chậm lại trong tháng trước và mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu cũng tăng giá mạnh và lên mức cao nhất 5 tháng.

Còn Afshin Nabavi – Giám đốc phụ trách Giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) thì cho rằng với các vấn đề địa chính trị hiện tại trên thế giới, và việc vàng gần đây luôn trên 1.280 USD một ounce, "giá có thể phá lên trên 1.295 USD và 1.300 USD, sau đó tiến đến 1.345 USD".

Hiện giới đầu tư đang ngóng tin tức về thỏa thuận Brexit, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 8/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.