Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 9/7: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có khiến giá vàng tăng?

Giá vàng hôm nay 9/7 gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên theo giới chuyên gia, căng thẳng thương mại giữa Trung - Mỹ leo thang sẽ khiến giá vàng tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 9/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục bất động dưới đáy và được cho là đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giá vàng hôm nay 9/7: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có khiến giá vàng tăng? - Hình 1

Ảnh minh họa

Báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ ảnh hưởng tới chính sách tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang. Vàng dù giảm giá vào phiên giao dịch cuối tuần nhưng vẫn tăng theo trung bình của tuần khi đồng đô la suy yếu.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, giảm 0,39% xuống 93,76 vào cuối ngày thứ Sáu. Trong tuần, đồng đô la giảm 0,61%.

Giá đã giảm mặc dù căng thẳng thương mại ngày càng tăng và triển vọng tăng trưởng toàn cầu giảm cùng với lãi suất cao. Kỳ vọng tỷ giá cao hơn có xu hướng giảm giá vàng. Khi đồng tiền mạnh hơn làm cho vàng và các hàng hóa bằng đô la khác đắt hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Giá vàng suy giảm trở lại ở nửa cuối tuần vừa qua do phản ứng của thị trường và nhà đầu tư trước lo ngại tranh chấp thương mại Trung – Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến. Giới đầu tư trên toàn cầu tỏ ra thận trọng và dồn sự chú ý vào các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc đối với động thái áp thuế của Mỹ.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này. Cụ thể, theo khảo sát Wall Street, có tới 69% ý kiến chuyên gia trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập. Đối với khảo sát trực tuyến Main Street, cũng đa số ý kiến (56%) trả lời dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% quan điểm trung lập.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/ounce, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Đồng bạc xanh tiếp tục là động lực chính cho giá vàng trong tuần tới. Đồng USD vẫn còn chững lại sau đà tăng mạnh gần đây. Sức mạnh của đồng USD trong hơn hai tháng nay đã đánh cắp sự an toàn của vàng, bởi nhà đầu tư nhìn về phía đồng tiền này như một kênh an toàn trong bối cảnh căng thẳng thương mại. Do vậy, điều quan trọng là quan sát chiến tranh thương mại có thể tác động đến tăng trưởng toàn cầu như thế nào.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,95 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,93 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,66-36,76 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại mức: 36,74-36,84 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100 nghìn đồng.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.