Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 10/4/2019: Tiếp đà tăng trưởng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do đồng USD yếu và giới đầu tư thận trọng với chứng khoán Mỹ cũng như triển vọng kinh tế toàn cầu, điều này cho thấy những dấu hiệu rất lạc quan trên thị trường.

Tới đầu giờ sáng 10/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.305 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.306 USD/ounce.

Giá vàng ngày 10/4/2019: Tiếp đà tăng trưởng - Hình 1

 Vàng tiếp tục tăng cao và vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce

Afshin Nabavi – Giám đốc phụ trách Giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) thì cho rằng với các vấn đề địa chính trị hiện tại trên thế giới, và việc vàng gần đây luôn trên 1.280 USD một ounce, "giá có thể phá lên trên 1.295 USD và 1.300 USD, sau đó tiến đến 1.345 USD".

Chuyên gia Bart Melek, thuộc TD Securities tại Toronto, nhận định việc đồng USD yếu đi và sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro có phần giảm sút cộng với hoạt động mua vào vàng của Ngân hàng trung ương Trung Quốc là những yếu tố đẩy giá vàng lên 1.300 USD/ounce.

Đồng USD giảm sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng lần thứ 3 trong vòng 6 tháng.

Theo đó, IMF vừa đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu chỉ còn 3,3%. IMF cũng cắt dự báo tăng trưởng của Mỹ năm 2019 xuống 2,3% và tăng trưởng khu vực đồng euro còn 1,3%.

Mỹ cũng vừa đưa ra lời đe dọa tăng thuế lên các hàng hóa châu Âu để đáp lại cho sự trợ cấp đối với hãng hàng không Airubs. Nguy cơ căng thẳng thương mại giữa Liên minh châu Âu (ÊU) và Mỹ leo thang sau khi EU cho rằng tổng giá trị 11,2 tỷ USD mà Mỹ đòi áp đặt trong các biện pháp thuế đáp trả đối với một loạt hàng hóa của EU là quá cao. 

Mỹ đang tăng sức ép để EU đưa nông nghiệp lên bàn đàm phán thương mại. Văn phòng thương mại Mỹ cho biết cơ quan này khởi động quy trình đáp trả các trợ cấp của châu Âu trong lĩnh vực chế tạo máy bay mà Mỹ ước tính gây thiệt hại hơn 11 tỷ USD đối với nước này.

Ở một khía cạch khác, mặc dù Bộ Lao động Mỹ mới đây công bố báo cáo khá tích cực về thị trường việc làm của Mỹ, theo đó số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của nước này tăng 196.000 việc làm, vượt dự báo của các nhà phân tích, song tăng trưởng tiền lương chậm lại khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách lãi suất ôn hòa và trì hoãn lộ trình nâng lãi suất, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 9/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.