Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 11/7: Vàng quay đầu giảm nhẹ

Việc giá vàng thế giới giảm không nằm ngoài dự đoán do thời gian qua giá vàng thế giới đã tăng liên tục. Dù quay đầu giảm giá, vàng vẫn đang sát mốc 1.800 USD/ounce.

Vàng quay đầu giảm nhẹVàng quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 11/7/2020 tụt dốc mất mốc 1.800 USD/ounce. Cụ thể, giá vàng thế giới sáng nay 11/7 được niêm yết trên sàn Kitco là 1.796,9 USD/ounce, giảm mạnh 13 USD/ounce so với giao dịch liền kề. Tại sàn New York, giá vàng cũng giảm mạnh so với phiên trước đó, giá hiện tại được bán ra cũng ở mức 1.796,9 USD/ounce, giảm 5,6 USD/ounce.

Giá vàng giảm khi nhà đầu tư chốt lợi nhuận. Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong chín năm trong phiên trước đó. Theo một số chuyên gia, về trung hạn giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng đã tăng 18% kể từ đầu năm nay, khi nhu cầu đối với các tài sản an toàn được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, đưa giá vàng gần chạm “đỉnh” của 9 năm là 1.817,71 USD/ounce vào phiên 8/7.

Theo số liệu mới nhất được Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) công bố, trong tháng 6, thâm hụt ngân sách liên bang Mỹ đã lên tới 863 tỷ USD, tức là tăng 107 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi mức thâm hụt ngân sách chỉ là 8 tỷ USD. Ngoài ra, mức thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ trong cả tài khóa 2019 cũng chỉ lên tới 984 tỷ USD.

Theo giới phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 dẫn đến nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các kênh trú ẩn an toàn, trong đó có vàng, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt quốc gia tung ra các gói kích thích để vực dậy nền kinh tế sau dịch COVID-19.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước dù giảm nhẹ từ hôm qua nhưng đang ở mức kỷ lục của mọi thời đại nên các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư lúc này cần cân nhắc cẩn trọng vì giá vàng có thể đảo chiều bất kỳ lúc nào.

Vàng đã tăng mạnh 27% trong vòng 12 tháng qua, vượt mặt tất cả các loại hàng hóa được giao dịch khác trong năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19 này. Động lực cho sự thúc đẩy giá này đến từ các nhà đầu tư đang có tâm lý lo lắng thi nhau “vợt” lấy vàng, tiền ảo và các quỹ ETF. Trong khi đó, ngành bán lẻ trang sức bị gặp trở ngại lớn do việc các cửa hàng phải đóng cửa và các gia đình phải tạm gác lại đám cưới – một yếu tố thúc đẩy lực mua vàng đặc biệt ở Ấn Độ. Nhưng những vấn đề này sẽ chỉ là tạm thời.

Trong nước, chiều qua 10/7, tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 50,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng cùng ngày.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 50,25 - 50,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 100 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng 10/7.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.