Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 15/5/2019: Quay đầu giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (15/5/2019) quay đầu giảm xuống dưới mốc 1.300 USD/ounce do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh nỗi lo về cuộc chiến thương mại đã dịu bớt.

Tới đầu giờ sáng 15/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm xuống dưới mốc 1.300 USD/ounce do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh nỗi lo về cuộc chiến thương mại đã dịu bớt sau khi Mỹ và phía Trung Quốc hạ giọng và có những phát biểu lạc quan hơn về căng thẳng giữa 2 bên.

Giá vàng ngày 15/5/2019: Quay đầu giảm - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, Mỹ đã đề cập tới việc các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trở lại và qua đó các thị trường chứng khoán cũng hồi phục đôi chút. Điều này cho thấy, những diễn biến trong vài ngày gần đây không phải hoàn toàn là tiêu cực. Đó là lý do khiến vàng điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có lịch cụ thể nào cho cuộc gặp tiếp theo giữa các nhà đàm phán Trung Quốc và Mỹ.

Ông Trump đã khởi động tiến trình đánh thuế thêm 300 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc sau khi nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỉ USD hàng Trung Quốc từ hôm 10/5.

Ngay lập tức, Trung Quốc công bố nâng thuế với gần 60 tỷ USD hàng Mỹ, nhằm trả đũa động thái áp thuế của Mỹ.

Mâu thuẫn Mỹ-Trung hiện rất sâu sắc và những thỏa thuận nếu có được xem chỉ là tạm thời. Căng thẳng có thể gia tăng bất cứ lúc nào.

Theo Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Mỹ đã lên danh sách số hàng hóa Trung Quốc trị giá khoảng 300 tỷ USD có thể bị đánh thuế. Danh sách này sẽ bao gồm gần như tất cả các loại hàng hóa còn lại của Trung Quốc chưa bị đánh thuế, bao gồm cả điện thoại di động, máy tính xách tay...

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 cho biết rằng ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 14/5 cho biết "hiện chưa có thông tin nào" về cuộc gặp thượng định có thể diễn ra giữa 2 nhà lãnh đạo nhằm tránh một cuộc chiến tranh thương mại.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đối mặt nguy cơ suy giảm do tác động của chiến tranh thương mại, nhiều nhà phân tích lại đang nói đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất trong 2019. Dữ liệu từ sàn CME cho thấy thị trường đang đặt cược khả năng 70% Fed có một đợt hạ lãi suất trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Trong một dấu hiệu cho thấy nguy cơ suy thoái xuất hiện đối với kinh tế Mỹ, đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lại đảo ngược, với lợi suất trái phiếu 10 năm giảm dưới lợi suất tín phiếu kỳ hạn 3 tháng. Trong 50 năm qua, tình trạng đảo ngược kéo dài của đường cong lợi suất luôn báo hiệu trước suy thoái kinh tế Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 14/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.