Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 26/1: Vàng bứt tốc khi giới đầu tư kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ

Giá vàng ngày 26/1 trên thị trường quốc tế ghi nhận tăng do giới đầu tư kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ, qua đó giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi từ cuộc khủng hoảng Covid-19.

Giá vàng thế giới

Sáng ngày 26/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.869 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 25/1.

Vàng có dấu hiệu bứt phá khi giới đầu tư kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ, qua đó giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi từ cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vàng bứt tốc khi giới đầu tư kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ
Vàng bứt tốc khi giới đầu tư kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ

Chính quyền ông Joe Biden gần đây nhấn mạnh cấp thiết của việc thông qua các biện pháp giải cứu nền kinh tế, trong đó có gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Gói giải cứu này đang được tranh luận tại quốc hội Mỹ.

Ngoài ra, vàng tăng giá còn do chứng khoán châu Á chùng lại.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/1 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 25/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.