Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 1/9: Giá dầu tiếp đà tăng

Hôm nay 1/9, giá xăng dầu thế giới ghi nhận mức tăng tháng thứ 3 liên tiếp. Giá dầu Brent vượt mốc 86 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 30 phút ngày 1/9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1 USD lên mức 86,86 USD/thùng. Hợp đồng tháng 11 giao dịch tích cực hơn đã tăng 1,59 USD, tương đương 1% lên mức 86,83 USD/thùng.

Giá dầu WTI của Mỹ ghi nhận đà tăng 1,87 USD lên mức 83,5 USD/thùng.

Giá dầu tiếp đà tăng với kỳ vọng nhóm OPEC+, dẫn dầu là Saudi Arabia, sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến cuối năm nay.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8, cả hai mặt hàng dầu chuẩn ghi nhận mức tăng tháng thứ ba liên tiếp do nguồn cung dầu thô thắt chặt ở Mỹ.

Các nhà phân tích kỳ vọng Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ ngày cho đến tháng 10, bổ sung vào mức cắt giảm do OPEC+ đưa ra.

Theo Ole Hansen, nhà phân tích của Ngân hàng Saxo, với việc giá dầu Brent vẫn dậm chân ở mức trên dưới 85 USD/thùng, triển vọng dầu của Saudi Arabia quay trở lại thị trường có vẻ mong manh và thế giới sẽ bị ảnh hưởng vì mức tồn kho của các sản phẩm dầu thô tiếp tục giảm.

Về phía nguồn cung, dữ liệu mới nhất của Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ tăng 1,6% trong tháng 6 lên 12,844 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ hồi tháng 2 năm 2020, trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng nổ.

Tuy nhiên, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến 10,6 triệu thùng trong tuần trước, do xuất khẩu và nhu cầu lọc dầu tăng mạnh.

Bộ Thương mại Mỹ thông tin rằng chi tiêu tiêu dùng của quốc gia này đã tăng 0,8% so với tháng trước và chỉ số S&P 500 tăng sau khi lạm phát Mỹ đã hạ nhiệt, báo hiệu rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể tạm dừng việc thắt chặt tiền tệ.

Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất nếu thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại với tốc độ dần dần như hiện nay.

Chính phủ Mỹ ngày 30/8 đã điều chỉnh giảm mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trong quý II xuống 2,1%, từ mức 2,4% được báo cáo vào tháng trước, và dữ liệu được công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng tiền lương tư nhân đã chậm lại đáng kể trong tháng 8 vừa qua.

Một cuộc khảo sát chính thức tại các nhà máy cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc lại sụt giảm trong tháng 8, làm dấy lên lo ngại về sự suy yếu trầm trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 1/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.339 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.601 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.354 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.309 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.981 đồng/kg.

Thái Bình (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.