Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 11/4: Thế giới, trong nước cùng tăng

Giá xăng dầu hôm nay 11/4, giá dầu thế giới tiếp đà đi lên từ phiên trước, chiếm lại mốc 90 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước cũng được dự báo tăng tại kỳ điều hành giá chiều nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong phiên 10/4, giá xăng dầu thế giới quay đầu tăng sau khi trượt dốc ở 2 phiên đầu tuần.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h27' ngày 10/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 90,12 USD/thùng, tăng 0,7 USD, tương đương 0,78% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,94 USD/thùng, tăng 0,71 USD, tương đương 0,83% so với phiên liền trước.

Giới phân tích nhận định, giá dầu đi lên do những căng thẳng ở dải Gaza làm gia tăng bất ổn về nguồn cung từ Trung Đông.

Các cuộc đàm phán ở Cairo (Ai Cập) với sự tham dự của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ William Burns đến nay vẫn chưa đạt được bước đột phá.

Reuters cho hay, Iran có thể sẽ đóng cửa eo biển Hormuz nếu thấy cần thiết. Khoảng 1/5 tổng lượng tiêu thụ dầu của thế giới đi qua eo biển này mỗi ngày.

Còn Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ hạn chế xuất khẩu nhiều sản phẩm, bao gồm cả nhiên liệu máy bay, sang Israel cho đến khi có lệnh ngừng bắn.

Pemex, công ty dầu khí nhà nước Mexico, thông báo trong tháng 5 sẽ giảm xuất khẩu dầu thô xuống 330.000 thùng/ngày để có thể cung ứng cho các nhà máy lọc dầu trong nước. Công ty này đã cắt giảm lượng dầu xuất khẩu trong tháng 4 xuống 436.000 thùng/ngày. 

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) nâng dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ thêm 280.000 thùng/ngày lên 13,21 triệu thùng/ngày trong năm nay, cao hơn so với dự báo trước đó là 260.000 thùng/ngày.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu vào chiều nay (11/4) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Giá xăng có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 4/4), giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng giảm giá xăng RON 95 nhưng tăng giá xăng E5 RON 92 và các mặt hàng dầu.

Cụ thể, giá xăng RON 95 giảm 10 đồng/lít, giá bán về mức 24.800 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, giá xăng E5 tăng 290 đồng/lít, giá lên mức 23.910 đồng/lít. 

Giá dầu diesel được điều chỉnh tăng 290 đồng/lít, giá bán lẻ lên mức 20.980 đồng/lít. Giá dầu hoả tăng 140 đồng/lít, giá lên mức 21.010 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).