Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 12/11: Ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp

Giá xăng dầu hôm nay 12/11, giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp với mức giảm 4%.. Giá xăng dầu trong nước dự báo sẽ được điều chỉnh giảm tại kỳ điều hành giá vào ngày mai.

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm vào chiều mai (Ảnh minh họa)
Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm vào chiều mai (Ảnh minh họa)

Giá dầu tuần này đã liên tục đảo chiều ngay trong từng phiên giao dịch. Sự biến động của giá dầu trong tuần chịu tác động mạnh bởi nguồn cầu yếu, nguồn cung thắt chặt, và sự tăng-giảm của đồng USD.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng nhẹ chưa đến 50 cent sau khi 2 nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia và Nga tái khẳng định cam kết cắt giảm nguồn cung dầu tự nguyện tổng cộng là 1,3 triệu thùng/ngày cho đến hết năm.

Giá dầu đã giảm sốc hơn 4% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7 tại phiên giao dịch thứ hai của tuần sau khi thị trường tiếp nhận dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Trung Quốc, mức xuất khẩu tăng của OPEC, và sự mạnh lên của đồng USD.

Lo ngại nhu cầu suy yếu ở Mỹ và Trung Quốc đã đẩy giá dầu trượt dài thêm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng trong phiên giao dịch thứ ba của tuần. Giá dầu Brent đã bị đẩy xuống dưới mức 80 USD/thùng.

Lo ngại về nhu cầu và phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh giảm dần đã hỗ trợ giá dầu quay đầu tăng tốc ở phiên giao dịch thứ tư của tuần khiến giá dầu không thể xác lập cú hat-trick giảm theo ngày.

Đà leo dốc của giá dầu đã được duy trì sang phiên giao dịch cuối cùng của tuần với mức tăng khoảng 2% khi Iraq lên tiếng ủng hộ việc cắt giảm dầu của OPEC+ trước thềm cuộc họp của nhóm vào ngày 26/11 và khi một số nhà đầu cơ đảm bảo các vị thế bán khống lớn vào cuối tuần.

Như vậy là trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu đã tăng 3 phiên và giảm 2 phiên. Mức tăng khá khiêm tốn đã không thể giúp giá dầu lấy lại hết được những mất mát lớn ở 2 phiên giao dịch đầu tuần. Với mức giảm khoảng 4%, giá dầu đã nới rộng đà giảm của tuần trước (6%) và xác lập hat-trick giảm tuần.

Đà tăng của giá dầu ở 2 phiên giao dịch cuối cùng của tuần vẫn sẽ được duy trì nếu không có biến động mạnh trên thị trường, đặc biệt là diễn biến xung đột ở Trung Đông vào tuần tới.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 12/11 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 13/11. Do giá xăng dầu thế giới liên tục giảm nên nhiều khả năng, giá xăng dầu trong nước sẽ biến động theo hướng giảm. Dự báo giá xăng có thể giảm nhẹ tối đa 400 đồng/lít, giá dầu giảm mạnh hơn với mức giảm tối đa 1.000 đồng/lít (kg).

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi” sôi nổi trước, trong và sau kỳ thi.

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.