Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 15/4: Sớm lấy lại đà tăng do chiến sự Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 15/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ đầu phiên bất chấp căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá dầu sẽ sớm lấy lại đà tăng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 15/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và dầu WTI giảm nhẹ.

Giá dầu giảm bất chấp nguy cơ căng thẳng leo thang ở Trung Đông sau khi Iran tiến hành cuộc không kích chưa từng có vào Israel.

 Ngày 13/4, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa, trong đó có tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, nhằm trả đũa vụ không kích chết người ngày 1/4 nhằm vào tòa nhà lãnh sự quán trong Đại sứ quán Iran ở Damascus (Syria). Mặc dù cuộc tấn công nhằm vào Israel của Iran đã được báo trước nhưng vẫn khiến thế giới bất ngờ.

Tuần trước, giá dầu đã giảm nhẹ với dầu Brent giảm 0,8%, dầu WTI giảm hơn 1%.

Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu lao dốc 3 phiên và tăng tốc 2 phiên.

Cũng trong tuần trước, giá dầu đã biến động bởi một số yếu tố, trong đó có tồn kho dầu của Mỹ, dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của OPEC và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) và triển vọng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 này suy giảm.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, trong tuần kết thúc vào ngày 5/4, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 5,8 triệu thùng; tồn kho xăng tăng 700.000 thùng; tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 1,7 triệu thùng.

Trong khi IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2024 xuống 1,2 triệu thùng/ngày, thì OPEC giữ nguyên dự báo nhu cầu thế giới sẽ tăng 2,25 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Đáng chú ý là trong tuần, biên bản cuộc họp của Fed đã được công bố. Kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed bị đẩy lùi sang quý III năm nay, tức tháng 9 thay vì tháng 6. Các thị trường cũng dự đoán chỉ có hai lần Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Tuần này sẽ có dữ liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ, dữ liệu lao động và lạm phát của Anh, và một số chỉ số khác của khu vực đồng euro. Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ theo dõi sát sao những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 15/4 cụ thể như sau: 

Xăng E5 RON 92 không quá 23.848 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 24.821 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.610 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.594 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.008 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%

Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư năm 2024 trên địa bàn thành phố tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 3,48% so với cùng kỳ.

Phát hiện thêm hang động mới ở Quảng Bình có rèm thạch nhũ đẹp mê mẩn
Phát hiện thêm hang động mới ở Quảng Bình có rèm thạch nhũ đẹp mê mẩn

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình xác nhận, Sở này đã nhận báo cáo của một đơn vị chuyên khai thác du lịch hang động về việc phát hiện một hang động mới với hệ thạch nhũ đẹp rất đẹp tại bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù
TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về kết quả xây dựng đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.

Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng
Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.355 tỷ đồng.

Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024
Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC – sàn HOSE) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024 và cách rất xa kế hoạch có lãi trong năm 2024 với giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng.

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.