Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Dầu thế giới hướng mốc 95 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 15/9 bật tăng mạnh, được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung. Giá dầu Brent tăng sát mức 94 USD/thùng, giá dầu WTI vượt ngưỡng 90 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 14/9 lên mức cao nhất trong năm do kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn lấn át lo lắng về tăng trưởng kinh tế yếu hơn và tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng sau nhiều tuần giảm sốc.

Giá dầu thô Brent tăng 1,82 USD, tương đương 1,98%, lên mức 93,7 USD/thùng. Mức đỉnh trong ngày của dầu Brent là 94,14 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ cũng tăng 1,64 USD, tương đương 1,85%, lên mức 90,16 USD/thùng – mức, đóng cửa hơn 90 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022.

Trước đó, ngày 13/9, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết việc cắt giảm sản lượng dầu kéo dài của Saudi Arabia và Nga sẽ dẫn đến thâm hụt thị trường trong quý 4. Cả hai “ông lớn” trên thị trường dầu đã gây sốc thị trường khi quyết định kéo dài việc cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng là 1,3 triệu thùng/ngày cho đến hết năm nay thay vì chỉ sang tháng 10.

Giá dầu sau đó nhanh chóng giảm, chịu tác động bởi báo cáo tồn kho xăng, dầu của Mỹ tăng, trước khi tìm lại được đà leo dốc.

Hiện cả hai điểm chuẩn vẫn nằm trong vùng quá mua về mặt kỹ thuật.

Một ngày trước báo cáo của IEA, OPEC đã đưa ra dự báo cập nhật về nhu cầu vững chắc và cũng chỉ ra thâm hụt nguồn cung năm 2023 nếu duy trì cắt giảm sản lượng.

Ngày 14/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất chủ chốt lên mức cao kỷ lục nhưng cũng phát tín hiệu về việc chấm dứt chuỗi tăng lãi suất. Trong khi đó, các nhà đầu tư dự đoán khả năng cao tới 97% Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họ dự kiến diễn ra vào 20-9.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cắt giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải nắm giữ ần thứ 2 trong năm nay để tăng cường thanh khoản và hỗ trợ phục hồi kinh tế nước này.

Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới và quá trình phục hồi kinh tế của nước này vẫn còn khó khăn, khiến thị trường lo lắng về nhu cầu.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 15/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.471 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.871 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.055 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.188 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.704 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.

Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5
Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5

Các ngày trong tuần từ 13 đến 17/5, có 50 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM.