Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 19/9: Dầu thế giới tiếp tục tăng "phi mã"

Giá xăng dầu hôm nay 19/9 đang nới rộng biên độ dao động. Dầu Brent tăng lên mức 94,43 USD/thùng, giá dầu WTI vượt 92 USD/thùng.

Giá dầu liên tục tăng trong 3 tuần qua (Ảnh minh họa)
Giá dầu liên tục tăng trong 3 tuần qua (Ảnh minh họa)

Giá dầu kéo dài đà tăng sang phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Kết thúc phiên giao dịch này, giá dầu tăng gần 1 USD. Đáng chú ý là trong phiên, giá dầu đã gần chạm mốc 95 USD/thùng.

Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu tăng 50 cent, tương đương 0,53%, lên mức 94,43 USD/thùng sau khi tăng cao tới 94,95 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 71 cent lên mức 91,48 USD/thùng.

Hồi đầu tháng, Saudi Arabia và Nga đã gia hạn mức cắt giảm nguồn cung tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay. Quyết định của 2 nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đã khiến thị trường dầu liên tục tăng trong thời gian qua và chưa có dấu hiệu chững lại.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực sản xuất đá phiến hàng đầu dự kiến giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 10 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2023, theo báo cáo hằng ngày của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đã lên tiếng bảo vệ việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+, nhấn mạnh rằng thị trường năng lượng quốc tế cần có quy định để hạn chế biến động. Tư lệnh ngành năng lượng Saudi Arabia cũng đưa ra cảnh báo về sự không chắc chắn về nhu cầu của Trung Quốc, tăng trưởng của châu Âu, và hành động của các ngân hàng trung ương để kiềm chế lạm phát.

Giá dầu Brent và WTI đã tăng 3 tuần liên tiếp, chạm mức cao nhất kể từ tháng 11/2022, và đang trên đà đạt mức tăng hằng quý lớn nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi quý 1/2022.

Hiện dầu Brent được giao dịch trong vùng quá mua trong phiên thứ 7 liên tiếp, trong khi dầu WTI giao dịch trong vùng quá mua trong phiên thứ 5 liên tiếp.

Cũng trong ngày 18/9, Citi đã trở thành ngân hàng mới nhất dự đoán rằng giá dầu Brent có thể vượt mốc 100 USD/thùng trong năm nay.

Tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch vẫn chậm, mặc dù lượng dầu nhập khẩu của nước này vẫn ở mức cao.

Một loạt biện pháp kích thích và sự bùng nổ du lịch trong mùa hè đã giúp sản lượng công nghiệp và chi tiêu tiêu dùng phục hồi trong tháng trước và các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã tăng sản lượng, nhờ biên lợi nhuận xuất khẩu mạnh.

Tuần này, thị trường đặt mọi sự chú ý vào quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 19/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.471 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.871 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.055 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.188 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.704 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều 21/9. 

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá
Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”.

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói trước năm 2012, thị trường vàng “nhảy múa” hơn hiện nay nhiều. Thời điểm đó có tới tám doanh nghiệp nhập khẩu vàng nên cung - cầu, việc niêm yết giá rất phức tạp. “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết.

Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn
Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn

Sáng 13/5, tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Tuyển sinh lớp 6 nguồn TP. Vũng Tàu năm học 2024-2025 có gì mới?
Tuyển sinh lớp 6 nguồn TP. Vũng Tàu năm học 2024-2025 có gì mới?

Trong phần khảo sát năng lực, học sinh làm bài bằng tiếng Anh, riêng làm văn được sử dụng tiếng Việt. Đó là một trong những nét mới trong Phương án tuyển sinh lớp 6 nguồn THCS Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm học 2024-2025.

Dông lốc kèm mưa lớn khiến hàng trăm ngôi nhà ở Lào Cai hư hỏng
Dông lốc kèm mưa lớn khiến hàng trăm ngôi nhà ở Lào Cai hư hỏng

Chiều tối ngày 12/5 đến sáng ngày 13/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa vừa, mưa to kèm theo dông lốc đã làm 119 nhà dân bị hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hạ.