Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 24/06: Giá dầu thô diễn biến trái chiều

Giá dầu thô thế giới hôm nay diễn biến trái chiều. Dầu Brent tiếp tục giảm sâu sau phiên hồi phục, trong khi đó, dầu WTI tiếp đà tăng nhẹ.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng nhẹ 0,07% lên 104,3 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam) ngày 24/06. Giá dầu thô Brent giao tháng 8 giảm thêm 1,51% xuống 110,1 USD/thùng. 

Giá dầu đã giảm gần 2 USD kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06 sau khi một loạt phát biểu khác của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell làm dấy lên lo ngại việc Mỹ tăng lãi suất sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Giá dầu thô Brent giao tháng Tám đã trượt xuống mức 110,05 USD/thùng, giảm 1,69 USD, tương đương 1,5%. Giá dầu thô giao sau WTI của Mỹ chốt phiên ở mức 104,32 USD/thùng, giảm 1,81%.

Chủ tịch Fed Powell cho biết: việc Fed tập trung vào việc kiềm chế lạm phát là vô điều kiện và thị trường lao động phát triển mạnh một cách không bền vững. Thêm vào đó, người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới còn để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất vào thời gian tới.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua việc đình chỉ thuế xăng liên bang trong ba tháng tới để kiềm chế giá xăng và cứu trợ tạm thời cho các gia đình vào mùa hè này.

Các nhà đầu tư tiếp tục bày tỏ lo lắng về việc các ngân hàng trung ương có khả năng đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái khi họ cố gắng kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất.Về phía cung, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), bao gồm Nga, sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 8 với hy vọng giảm giá dầu thô và lạm phát.

Giá xăng dầu hôm nay 24/6: Giá dầu thô diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 24/06: Giá dầu thô diễn biến trái chiều.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều 21/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Đây là lần tăng giá thứ 7 liên tiếp của xăng trong nước, và là lần tăng thứ 13 kể từ đầu năm nay.

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 31.302 đồng/lít

- Xăng RON 95 không quá 32.873 đồng/lít

- Dầu diesel không quá 30.019 đồng/lít

- Dầu hỏa không quá 28.785 đồng/lít

- Dầu mazut không quá 20.735 đồng/kg.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.